Brand Marketing là gì? Brand Marketing làm những công việc như thế nào?

Brand Marketing là một trong những khía cạnh mà doanh nghiệp sẽ cần triển khai để đẩy mạnh được doanh thu cũng như quy mô hoạt động. Vậy, Brand Marketing là gì? Brand MKT có giống Trade Marketing không? Hãy cùng TopCV tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

Brand Marketing là gì?

Được đánh giá là khuynh hướng cho các hoạt động marketing hiện đại. Brand Marketing chính là quá trình bạn xây dựng, tiếp thị các giá trị vô hình như tên, uy tín của thương hiệu, giá thành sản phẩm của thương hiệu,…

Hay, hiểu theo một cách khác, việc làm Brand MKT chính là giúp thương hiệu được in sâu trong tâm trí của khách hàng, tạo dựng được cầu nối cảm xúc giữ doanh nghiệp và khách hàng. Brand chính là những gì người khác nói về thương hiệu của bạn khi bạn không ở đó.

Bạn không nên nhầm lẫn khái niệm Brand Marketing và Branding, bởi đây 2 hoạt động khác nhau. Khi brand MKT tập trung vào tái định nghĩa thương hiệu thì branding sẽ tập trung vào hoạt động xây dựng thương hiệu.

Xem thêm:

>> Content Marketing là gì? Mức lương của nghề Content Marketing là bao nhiêu?

>> Digital Marketing là gì? Kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing

brand marketing là gì
Brand Marketing đang là khuynh hướng Marketing trong giai đoạn sắp tới

Phân biệt Brand Marketing và Trade Marketing

Để phân biệt 2 khái niệm này với nhau, bạn cần hiểu rõ về đối tượng, mục tiêu, vai trò và kênh phân phối của mỗi hoạt động marketing.

Mô tả công việc Brand Marketing

Vậy, Brand Marketing là làm gì? Thông thường, Brand Marketing sẽ bao hàm những công việc sau đây.

Xem thêm  Phần mềm livestream chuyên nghiệp

Đối với cấp bậc chuyên viên Brand Marketing:

  • Phân tích dữ liệu, đề xuất và đưa ra các dự đoán về sự phát triển của thương hiệu đến ban quản lý, giám đốc.
  • Luôn luôn cần theo dõi, báo cáo về ngân sách sử dụng hoạt động thương hiệu đến ban quản lý, giám đốc.
  • Xây dựng các mục tiêu, chiến lược cũng như kế hoạch Marketing phục vụ cho phát triển thương hiệu.
  • Xây dựng các nội dung liên quan đến truyền thông như text, photo, video.
  • Quản lý, phụ trách các kênh truyền thông của công ty, doanh nghiệp như Fanpage, Website, kênh báo chí,…
  • Kiểm tra, trả lời các phản hồi từ khách hàng qua email hoặc các kênh liên lạc khác hàng ngày.
  • Trực tiếp liên hệ đến đối tác hoặc khách hàng.

Đối với cấp bậc Brand Manager

  • Chuẩn bị, thực hiện các cuộc họp liên quan đến brand với ban giám đốc hoặc với khách hàng, đối tác…
  • Tương tác, thảo luận, làm việc với các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác quảng cáo về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Đề xuất các mục tiêu tổng về thương hiệu, đưa ra các giải pháp, ý tưởng cho hoạt động tiếp thị thương hiệu.
  • Nghiên cứu về thị trường, lên các kế hoạch cụ thể và chi tiết, báo cáo lên ban giám đốc và thực hiện triển khai thực thi kế hoạch.
  • Phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo kế hoạch Brand Marketing được diễn ra theo đúng tiến trình.
  • Quản trị nhãn hàng, thương hiệu.
brand marketing kỹ năng cần thiết
Công việc cụ thể của Brand Marketing sẽ tùy thuộc vào cấp bậc

Thu nhập của nghề Brand Marketing như thế nào?

Tình đến thời điểm hiện tại, Brand Marketing là mảng có mức lương tương đối cao trong lĩnh vực marketing, mức lương trung bình sẽ dao động từ 10.000.000 đ trở lên.

  • Đối với vị trí Brand MKT chưa có kinh nghiệm hoặc là sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương khoảng 8.000.000 – 10.000.000 đ;
  • Đối với vị trí Brand MKT có kinh nghiệm từ 1 năm sẽ có mức lương khoảng 10.000.000 – 15.000.000 đ;
  • Đối với vị trí Brand Manager có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm sẽ có mức lương từ 20.000.000 – 25.000.000 đ;
  • Đối với vị trí Brand Manager có kinh nghiệp trên 5 năm sẽ có mức lương từ 30.000.000 trở lên, nếu là Manager cho các công ty lớn và hiệu quả công việc xuất sắc có thể lên đến 50.000.000 đ/tháng.
Xem thêm  Seo tổng thể là gì ? Vì sao nên chuyển hướng sang SEO Tổng thể ?

Tìm việc Brand Marketing ở đâu?

Hiện tại, có khá nhiều kênh để bạn có thể tìm kiếm các công việc liên quan đến Brand Marketing. Bạn có thể tham khảo một số kênh sau đây.

Website tuyển dụng trực tiếp của doanh nghiệp

Một số doanh nghiệp, công đã có những website riêng dành cho công tác tuyển dụng, ví dụ như Samsung, Vinamilk, Vingroup,… Do đó, nếu bạn có mục tiêu muốn trở thành Brand MKT cho một công ty, doanh nghiệp cụ thể có thể lên trực tiếp website tuyển dụng của công ty đó. Đây được xem là kênh tuyển dụng đang có hiệu quả tương đối tốt.

Tìm việc thông qua các website tuyển dụng

Hiện tại, có khá nhiều website về tuyển dụng đã và đang được phát triển để phục vụ cho nhu cầu kết nối giữa doanh nghiệp và ứng viên. Một số website bạn có thể tham khảo như Vietnamwork, Việc Làm 24h, TopCV, Mywork,…

Trong đó, nền tảng của TopCV đang được đánh giá là kênh tuyển dụng có quy trình hỗ trợ cho ứng viên từ bước tạo dựng CV, gợi ý những việc làm phù hợp,… Không tập trung quá nhiều cho ứng viên có kinh nghiệm nhất định như những website khác, TopCV tạo ra cơ hội tìm kiếm việc làm Brand Marketing cho nhiều trình độ khác nhau của ứng viên.

Tuyển dụng việc làm Brand Marketing hấp dẫn:

>> Tìm việc làm tốt hấp dẫn và đơn giản tại TopCV

Xem thêm  PPC là gì? Khác nhau giữa SEO và PPC

Qua các Group trên Facebook

Hiện tại, tuy Facebook đã được phát triển, hoạt động từ lâu, nhưng đây vẫn là kênh tuyển dụng hiệu quả lượng người dùng vẫn đứng TOP trong các mạng xã hội. Bạn có thể tìm kiếm công việc tại các Group chuyên cho hoạt động tuyển dụng hoặc Group về chia sẻ kiến thức liên quan đến Brand MKT.

Ngoài ra, hiện nay bạn cũng có thể tìm việc Brand Marketing thông qua các kênh khác như Head Hunter, ngày hội tuyển dụng, thông qua các mối quan hệ quen biết của bản thân…

brand marketing sổ sách cần thiết
Bạn có thể tìm kiếm công việc Brand Marketing tại TopCV

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về Brand MKT cũng như công việc cụ thể của vị trí này. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Brand Marketing và lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với mình.

>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ tại TopCV để ứng tuyển vào những công việc hấp dẫn

Nguồn ảnh: Sưu tầm