Keyword Research: Cách nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả 2022

Từ khóa là gì?

Từ khóa chính là từ hoặc cụm từ bất kì được người tìm kiếm nhập vào công cụ tìm kiếm trên Internet.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) là quá trình tìm kiếm, phân tích các từ, cụm từ mà mọi người tìm kiếm trên thanh tìm kiếm.

Nói chung đây là một công việc mà bất kì người làm website nào cũng phải làm để tìm hiểu mục đích tìm kiếm của người dùng tiềm năng và sử dụng thông tin này để tối ưu hóa nội dung giúp website có vị trí cao trên SERP.

Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa trong SEO

Việc thiếu kiến thức về nghiên cứu từ khóa có thể dẫn đến nhiều sai lầm về sau, vì việc lựa chọn các từ khóa không đúng mục tiêu, tiêu tốn nguồn lực của doanh nghiệp.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn xây dựng nội dung, cấu trúc website tốt hơn tạo điều kiện thuận lợi để tối ưu Onpage tốt hơn. Nghiên cứu từ khóa là bước khởi đầu để dẫn đến thành công của bất kỳ website nào trên công cụ tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa chính là chìa khóa để xây dựng nội dung chất lượng cao. Ngoài ra bạn còn hiểu hơn về thị trường mục tiêu và mang lại cho bạn các dữ liệu tìm kiếm giá trị như:

  • Khách hàng mục tiêu tìm kiếm gì, muốn thấy gì?
  • Số lượng người đang tìm kiếm thông tin đó?
Xem thêm  Dynamic Ads là gì? Hướng dẫn chạy Dynamic Ads Facebook

Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng đối với những ai làm SEO/SEM và quảng cáo Google Ads.

Tiến trình phát triển của nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa truyền thống thường dựa trên kinh nghiệm cá nhân, tên sản phẩm/ dịch vụ cung cấp, hay các công cụ phân tích để xác định từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa ngày càng quan trọng và liên tục phát triển, việc phát triển các từ khóa chính, từ khóa liên quan và thực hiện các bài viết dựa trên từ khóa đó được quan tâm.

Nhưng hiện nay, cách truyền thống đó không còn hiệu quả như trước, Google liên tục thay đổi thuật toán làm người làm SEO cũng phải liên tục update kiến thức và cách làm việc của mình. Một số thuật toán quan trọng ảnh hưởng đến cách nghiên cứu từ khóa như:

  • Google Panda: Phạt nội dung cáo chất lượng kém, trùng lặp, nội dung mỏng.
  • Google Penguin: Phạt các website có dấu hiệu thao túng, spam, lạm dụng backlink để có thứ hạng cao.
  • Google Hummingbird: Tăng khả năng nhận diện ngữ nghĩa, từng cụm từ chứ không từng từ riêng lẻ như trước.
  • Google RankBrain: Giúp Google hiểu rõ mục đích tìm kiếm của từng truy vấn và hiểu cách người dùng tương tác với các kết quả tìm kiếm không trả tiền như thế nào.

Nghiên cứu từ khóa trở thành công việc hàng ngày của những nhà làm SEO, ở thời điểm hiện tại việc tạo ra bài viết chất lượng cao hoàn toàn có thể tăng thứ hạng cao cho bài viết. Tối ưu cả nội dung, cả từ khóa là cách nghiên cứu từ khóa hiện nay.

Xem thêm  Trang web là gì? Sự khác nhau giữa trang web và website