Facebook Pixel là gì? Từ A-Z cách tạo vào chèn Pixel Facebook vào Website – Blog Onshop

Facebook Pixel là gì? Cách tạo Pixel Facebook? Lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel và sử dụng nó như nào để có hiệu quả tối đa trong quảng cáo?… Tất cả những thắc mắc đó của các bạn sẽ được Onshop giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, vì vậy đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang kinh doanh chủ yếu trên Facebook nhé!

1. Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel Code thực chất là một đoạn mã HTML cài vào website của bạn. Bạn có thể liên tưởng nhiệm vụ của nó cũng tương tự với mã code Google Analytics. Bạn sẽ theo dõi được các đối tượng đang truy cập website, họ đang thực hiện hành động gì trên website của các bạn

Mã Pixel Facebook giúp bạn đánh giá được hiệu quả chuyển đổi hành động và người nào click vào bạn thông qua quảng cáo Facebook. Sau đó bạn có thể xây dựng, thay đổi, cải thiện được website.

cách tạo pixel facebook và pixel facebook là gì
Facebook Pixel là gì?

Và điều đặc biệt quan trọng nữa là các bạn cần có thể sử dụng dữ liệu thu thập từ đoạn mã Facebook Pixel này để triển khi các chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook. Khi đó nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng được hướng đến chính là những khách hàng đã từng truy cập vào website của các bạn. Họ có thể xem thông tin về sản phẩm nhưng chưa đi đến một hành động chuyển đổi nào cả như là đặt hàng hay thanh toán

Xem thêm  Cold call là gì? Vì sao doanh nghiệp cần thay đổi tư duy về cách quảng cáo, tư vấn qua điện thoại trước khi quá trễ?

2. Tại sao lại sử dụng Facebook Pixel?

2.1 Tối ưu hoá quảng cáo

Pixel Facebook của bạn giúp bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi trên Facebook. Sau khi thu thập đủ dữ liệu khách hàng tiềm năng của Facebook, Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hoặc mua thứ gì đó nhất từ ​​trang web của bạn.

2.2 Tiếp thị lại (Remarketing)

Bạn có thể thiết lập chiến dịch tiếp thị lại cho khách hàng trong quá khứ đã chuyển đổi qua quảng cáo Facebook hoặc người dùng đã truy cập vào trang web của bạn hoặc một số trang web nhất định bằng cách nhấp qua một trong các quảng cáo trên Facebook của bạn.

cách tạo pixel facebook và remarketing
Facebook Pixel giúp bạn Remarketing (tiếp thị lại)

Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào được thực hiện trên Facebook, dù là quảng cáo hướng về website đi chăng nữa thì cơ bản những tương tác của người dùng sẽ tập trung về trang fanpage cửa hàng của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ: Với quảng cáo hiển thị, khách hàng họ quan tâm và họ sẵn sàng nhấn nút like trang để theo dõi các nội dung tiếp thị dành cho các sản phẩm khác. Lúc này trang của bạn đã có thêm không ít lượt theo dõi từ quảng cáo và việc các bạn cần quan tâm lúc này đó là cần phải cải thiện chất lượng các bài viết trên trang của mình. Về vấn đề cải thiện nội dung các bài viết trên trang, các bạn có thể nhấp vào đây để tham khảo thêm các thông tin nhé

Xem thêm  Brand Marketing là gì? Brand Marketing làm những công việc như thế nào?

2.3 Tạo đối tượng giống nhau (Lookalike Audience)

Khi pixel của bạn theo dõi tối thiểu 100 chuyển đổi, bạn có thể tạo đối tượng giống như khách truy cập trang web và khách hàng trong quá khứ trên Facebook và quảng cáo cho họ.

3. Cách tạo và chèn Pixel Facebook vào Website

3.1 Cách tạo Pixel Facebook

  • Bước 1: Truy cập vào tab Pixel trong Trình quản lý sự kiện
  • Bước 2: Nhấp vào thanh Trình quản lý quảng cáo, chọn Pixel.
  • Bước 3: Đọc cách thức hoạt động của pixel, rồi nhấp vào Tiếp tục
  • Bước 4: Thêm Tên pixel của bạn.
  • Bước 5: Nhập URL trang web của bạn để xem các tùy chọn thiết lập dễ dàng.
  • Bước 6: Nhấp vào Continue.

3.2 Cách chèn Pixel Facebook vào Website

Sau khi tạo pixel, bạn đã sẵn sàng để đặt mã Facebook pixel vào trang web. Để xem hướng dẫn về cách thực hiện việc này, hãy chọn tùy chọn thiết lập:

Bước 1: Tìm mã tiêu đề cho trang web

Đi tới mã của trang web và tìm tiêu đề của trang web.

cách tạo pixel facebook và tìm mã tiêu đề trang web
Cách tạo Pixel Facebook

Bước 2: Sao chép toàn bộ mã pixel rồi dán vào tiêu đề trang web