Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi

1. Định nghĩa về chạy quảng cáo chuyển đổi

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay đối với người dùng Việt Nam cũng như toàn thế giới. Với 2.38 tỉ người dùng tích cực mỗi tháng cùng với các công cụ chuyên sâu, Facebook đã tạo ra công cụ để sử dụng cho việc tiếp thị cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Công cụ đó chính là Facebook Ads conversion hay còn được biết với cái tên quảng cáo chuyển đổi Facebook.

Cụ thể hơn, quảng cáo chuyển đổi sẽ dẫn dắt và thu hút khách hàng để truy cập vào một website của công ty. Tại đây, khách hàng có thể tham khảo cũng như thực hiện các yêu cầu cụ thể của công ty như mua bán sản phẩm, thu thập thông tin khảo sát hay giới thiệu website. Từ đó, ta cũng có thể rút ra định nghĩa về chạy quảng cáo chuyển đổi. Chạy quảng cáo chuyển đổi là việc một doanh nghiệp, một công ty sử dụng công cụ do Facebook cung cấp để thực hiện cho các chức năng trên trang web của mình. Người chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook sẽ phải trả phí dựa trên số lượng truy cập website mà Facebook mang lại.

Quảng cáo chuyển đổi Facebook hoạt động chủ yếu trên nền tảng điện thoại. Đây cũng là thế mạnh của Facebook khi 95% lượng người dùng mạng xã hội này sử dụng bằng điện thoại di động. Được thiết kế thân thiện với người dùng, Facebook Ads Conversion có khả năng xác định những khách hàng tiềm năng với từng trang web. Từ đó, đưa ra những gợi ý về trang web phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ như việc, Facebook sẽ đưa ra những gợi ý về các trang web thời trang đối với những người thường xuyên quan tâm đến các fanpage và sự kiện thời trang.

Tên gọi quảng cáo chuyển đổi bắt nguồn từ chính công dụng của hình thức quảng cáo này. Đó chính là tăng lượng chuyển đổi những khách hàng tiềm năng về trang web của công ty. Chính vì thế, quảng cáo chuyển đổi rất phù hợp với những công ty đã xây dựng cho mình được một trang web chất lượng. Điều này sẽ giúp tăng tính tương tác cho trang web cũng như tăng tốc độ quyết định của khách hàng.

Tin tuyển dụng: Tìm việc làm quảng cáo Adwords

2. Ưu điểm của quảng cáo chuyển đổi

Quảng cáo chuyển đổi được sử dụng rộng rãi là có lý do riêng, đặc thù với các loại quảng cáo khác hiện nay như Google Ads hay qua phương tiện truyền thông. Những ưu điểm nổi trội của quảng cáo chuyển đổi bao gồm:

Xem thêm  Top 6 chiến lược Marketing Online tốt nhất cho doanh nghiệp

– Tăng tốc độ quyết định của khách hàng: Đối tượng chủ yếu mà quảng cáo chuyển đổi hướng tới chính là các khách hàng tiềm năng của trang web. Điều này góp phần vào việc tăng tốc độ quyết định đáng kể. Khách hàng quan tâm sẽ thực hiện các hành động nhanh hơn như mua sắm, đọc tin tức hay điền mẫu khảo sát. Đây chính là mục đích cho việc chuyển đổi của Facebook.

– Tương thích đa nền tảng: Việc Facebook hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau cũng giúp đỡ rất nhiều vào việc điều hướng người dùng. Quảng cáo chuyển đổi có thể thích hợp với nhiều loại nền tảng từ máy tính, laptop, điện thoại hay máy tính bảng. Điều này giúp tăng số lượng người dùng tiềm năng để tiếp cận doanh nghiệp.

– Dễ dàng theo dõi hành vi tương tác của khách hàng: Bên cạnh việc phát triển hệ thống quảng cáo, Facebook cũng phát triển các công cụ để đo lường về hành vi của khách hàng đối với các trang web. Điều này giúp nhìn nhận chi tiết hơn về hiệu quả của quảng cáo cũng như tiết kiệm chi phí cho những tương tác không có tác dụng.

– Khả năng tùy chỉnh linh hoạt: Việc giúp doanh nghiệp thực hiện các chức năng khác nhau đòi hỏi Facebook phải linh hoạt trong khả năng đưa ra những tùy chỉnh cho quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn các tùy chỉnh về quảng cáo một cách phù hợp như ảnh, video, ảnh kèm giá,…

Xem thêm: Điểm mặt các hình thức quảng cáo trên Zalo cho doanh nghiệp!

3. Làm thế nào để tạo quảng cáo chuyển đổi Facebook hiệu quả

Để chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook cũng không phải việc quá khó khăn. Người quảng cáo chỉ cần thực hiện theo một số bước sau là đã có thể dễ dàng chạy quảng cáo trên nền tảng này rồi. Những bước giúp chạy quảng cáo chuyển đổi bao gồm:

Xem thêm  Branding là gì? Định nghĩa dễ hiểu và đầy đủ bạn cần biết

– Bước 1: Xác định yêu cầu đối với người dùng và lý do thực hiện yêu cầu đó: Đây là điều kiện đầu tiên để bạn có thể chạy quảng cáo hiệu quả. Cần xác định xem việc nhấn vào quảng cáo của bạn thì người dùng cần làm những gì. Những yêu cầu đối với người dùng có thể là đọc tin tức, tham khảo và mua bán sản phẩm hay điền các biểu mẫu,… Với mỗi yêu cầu đó, bạn cần có lý do để người dùng có thể nán lại trang của bạn và thực hiện. Ví dụ như với việc mua hàng, bạn có thể đua ra những khuyến mãi để thu hút người mua. Hoặc với việc điền biểu mẫu, bạn cần chuẩn bị những phần quà nhỏ như voucher hay khuyến mãi,…

– Bước 2: Xác định những thông tin bạn muốn từ khách hàng: Điều này là việc thu thập những thông tin mà bạn cần khách hàng cung cấp. Những điều này có thể thực hiện qua các khảo sát, câu hỏi hay những hành động của khách hàng trong trang của bạn. Đưa ra những phương pháp thu thập thông tin hiệu quả cũng như xác định đúng nguồn thông tin cần thiết là điều kiện cần và đủ để thu thập thông tin.

– Bước 3: Chuẩn bị hình ảnh thu hút khách hàng: Khi khách hàng lướt qua quảng cáo của bạn, hình ảnh chính là thứ sẽ thu hút họ. Chỉ trong ít giây ngắn ngủi, bạn cần có một hình ảnh bắt mắt và phù hợp nhu cầu để khách hàng chú ý. Nên tập trung vào hình ảnh và giảm bớt những chữ cái không cần thiết để mang lại sự thu hút với khách hàng.

Xem thêm  Virtual memory là gì? Cách set nhanh RAM ảo cho máy tính Win 7, 8, 10 - oecc.vn

– Bước 4: Lựa chọn mục tiêu: Thông thường các công ty sẽ có những dữ liệu về hồ sơ khách hàng. Bạn cần tải lên những dữ liệu đó để Facebook có thể phân tích xem đâu là khách hàng phù hợp và tăng tính hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể mở rộng mục tiêu để tìm kiếm thêm những khách hàng khác.

– Bước 5 Kiểm tra tổng thể: Đây là phần sẽ giúp xác định những lỗi sai đã có trên quảng cáo và từ đấy khắc phục những sai sót.

– Bước 6: Thiết kế trang cảm ơn: Sau khi đã hoàn thành những yêu cầu trong trang web của bạn, trước khi khách hàng rời đi, các bạn có thể thêm phần cảm ơn. Đây không chỉ là một phần mang tính thủ tục, phần cảm ơn này sẽ giúp gia tăng thiện cảm của khách hàng đối với công ty. Ngoài ra, tùy vào tác dụng mà bạn có thể thêm những phần như góp ý để thu thập thêm trải nghiệm của khách hàng hay phần giới thiệu thêm để cho khách hàng tham khảo những sản phẩm khác của công ty.

Trên đây là những thông tin chuẩn nhất mà bạn cần biết về chạy quảng cáo chuyển đổi cũng như cách để chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook. Đây là một công cụ rất hữu ích trong việc tăng tính chuyển đổi của người dùng đến những trang web chưa có lượng chuyển đổi quá cao. Đây là một phương thức tiếp thị có tính thực tiễn và hiệu quả cao đáng để cân nhắc cho các doanh nghiệp có nhu cầu tiếp thị. Chúc các bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo tốt đẹp.