CPM Là Gì? 3 Cách Giảm CPM Facebook Ads | Chú Ý Cách 3

CPM là gì?

CPM (Cost Per Mille / Cost Per Thousand) là chi phí trung bình trên mỗi một 1000 lần hiển thị.

Đây là định nghĩa áp dụng cho tất cả các loại hình quảng cáo. Từ quảng cáo Facebook cho đến Google, Youtube, Adsence, …

Facebook định nghĩa CPM là gìĐây là định nghĩa của Facebook về chỉ số CPM trong quảng cáo Facebook

Cách tính CPM

CPM tính tổng số tiền đã chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo, chia cho số lần hiển thị, nhân với 1.000.

Ví dụ: Nếu bạn chi tiêu $50 và nhận được 10.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn là $5. (CPM = (50$/10.000)*1000 = $5)

Với CPM trong quảng cáo Facebook, bạn có thể xem định nghĩa của chính Facebook ở link.

Ý nghĩa của CPM trong Facebook Ads

(Áp dụng cho cả loại quảng cáo khác)

Thí dụ bạn có một chiến dịch quảng cáo. Trong chiến dịch này, bạn có hai nhóm quảng cáo khác nhau chạy đến hai tệp đối tượng khác nhau.

Nhóm 1 có CPM là 50k. Nhóm 2 có CPM là 100k.

Giả sử cả hai nhóm quảng cáo bạn dùng chung một nội dung quảng cáo.

CPM là chi phí trên mỗi 1000 lần hiển thị.

Với mỗi 1000 lần hiển thị này, thông thường, bạn có 10 comment hỏi về sản phẩm. Cứ 10 comment bạn chốt được 3 khách. Mỗi khách bạn lời được 50k.

Thí dụ vậy nhé.

Vậy thì, nhóm 1, với 50k, quảng cáo của bạn hiển thị được 1000 lần, bạn có 10 comment và chốt được 3 đơn hàng. Bạn lời 50k x 3 = 150k. Trừ đi 50k phí quảng cáo, bạn lời 100k.

Xem thêm  Dịch vụ Chăm Sóc và Quản Trị Website Chuyên Nghiệp tại TP.HCM

Nhóm 2, với 100k, bạn mới hiển thị quảng cáo được 1000 lần, có 10 comment, 3 đơn hàng. Bạn lời 150k. Trừ đi phí quảng cáo, bạn còn lời 150k-100k = 50k.

Nghĩa là, nếu bạn giảm CPM đi được một nữa, bạn sẽ lời gấp đôi.

Vậy CPM quan trọng chứ?! Quá là quan trọng!

CPM bao nhiêu là tốt?

Mỗi loại mục tiêu chiến dịch, mức CPM sẽ khác nhau.

Bên dưới là một số chiến dịch quảng cáo bán hàng của mình.

Chiến dịch ở dòng đầu tiên có mục tiêu là thu hút lượt xem video. Bạn thấy CPM rất rẻ. so với các chiến dịch còn lại ở bên dưới (vòng tròn màu xanh).

Các chiến dịch còn lại có mục tiêu là thu hút tin nhắn và có CPM cao hơn nhiều so với chiến dịch video view. CPM giữa các chiến dịch tin nhắn của mình cũng có sự khác nhau.

Chiến dịch tương tác thì nó tương tự như video view, CPM rẻ hơn rất nhiều so với chiến dịch tin nhắn.

Và chiến dịch chuyển đổi, loại chiến dịch Facebook thiết kế ra cho mục đích bán hàng, CPM thường rất cao. Cao hơn cả CPM trong chiến dịch tin nhắn.

Cho nên, với câu hỏi CPM bao nhiêu là tốt, thì đầu tiên là, bạn đang chạy loại chiến dịch nào?

Bên cạnh đó, nó còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố.

Nên mình sẽ không cho bạn một con số cụ thể ở đây.

Xem thêm  Hashtag là gì? giúp gì cho bạn?

Vì câu trả lời là … tùy!

Yếu tố nào ảnh hưởng đến CPM trong Facebook Ads?

Bạn có thể xem cách Facebook giải thích các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số CPM ở link này. Tuy nhiên, nó khá chung chung và khó hiểu cho bạn.

Để mình giải thích cho bạn những yếu tố cốt lõi quan trọng nhất ngay bên dưới.

Facebook muốn gì thông qua chỉ số CPM?

Điều Facebook mong muốn ở nhà quảng cáo là, bạn phải mang đúng nội dung quảng cáo thật hấp dẫn đến đúng đối tượng người dùng trên Facebook.

Chỉ một câu, nhưng nó hàm ý nhiều thứ trong đó. Có 3 yếu tố ở đây: đúng nội dung – hấp dẫn – đúng đối tượng.

Làm được điều này, Facebook vừa được lợi, bạn vừa được lợi.

CPM giảm nhờ đưa đúng nội dung hấp dẫn đến đúng đối tượngCác nhà quảng cáo thường chỉ trích Facebook này kia. Họ bảo Facebook đối xử không tốt với họ. Thực tế, bản thân họ cũng không đối xử tốt với Facebook.

Người dùng nhận đúng quảng cáo mà họ cần. Họ thích nó!

Họ sẽ không cảm thấy bị làm phiền bởi quảng cáo. Nên họ không rời bỏ Facebook. Facebook thích điều này.

Bạn đưa nội dung hấp dẫn tới đúng đối tượng, cơ hội kinh doanh, bán hàng của bạn cũng cao hơn.

Nếu bạn không làm được điều này, Facebook đơn giản là phạt bạn bằng giá quảng cáo cao ngất ngưỡng thôi.

Thậm chí nó muốn bạn rời khỏi nền tảng quảng cáo của nó càng sớm càng tốt nữa.

Xem thêm  12 cách tối ưu hoá website - thời đại của mobile-first

Bạn không nên nghĩ rằng, Facebook cần tiền quảng cáo của bạn.

Nó chỉ cần tiền quảng cáo của những nhà quảng cáo biết cách quảng cáo! Những nhà quảng cáo có thể mang lại lợi ích cho cả 3 bên: Facebook – Nhà quảng cáo – Người dùng Facebook.

Vì nó luôn phải cố gắng cân bằng 3 yếu tố này mới có thể tồn tại và phát triển.

Và điều này dẫn tới những yếu tố ảnh hưởng đến CPM như bên dưới.