Flagship Store Là Gì? Vai Trò Của Cửa Hàng Flagship Đối Với Thương Hiệu Hải Triều

Flagship là gì? Flagship store là gì? Chắc hẳn đâu đấy bạn đẽ nghe đến cụm từ này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang còn một số suy nghĩ khá hạn hẹp cho hai câu hỏi này. Để hiểu rộng hơn vệ thuật ngữ được nói trên, mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều tham khảo một số thông tin dưới đây.

  • Local Brand là gì? Đặc điểm Tee, Hoodie, Sneaker,.. Local Brand Việt Nam
  • Luxury Brand là gì? 7 cấp độ phân loại thương hiệu hạng sang

flagship store cua thuong hieu lv

I. Flagship là gì?

1. Flagship là gì?

Để hiểu rõ hơn về flagship store là gì? Trước hết chúng ta nên tìm hiểu về nghĩa gốc của thuật ngữ này. Theo từ điển Anh – VIệt, thì flagship có nghĩa là “soái hạm”. Là một loại tàu lớn trên biển, tàu chiến có treo cờ. Flagship là một chiếc tàu lớn nhất, quy mô và hiện đại nhất. Tàu chiến được trang bị nhiều vũ khí hiện đại nhất.

flagship la gi

Như vậy, dựa vào nghĩa gốc của thuật ngữ, ta có thể biết được rằng, flagship hiện nay được sử dụng để chỉ đến những loại mặt hàng cao cấp nhất trong tất cả các sản phẩm được tạo ra. Mỗi năm, các nhà sản xuất đều đưa ra các sản phẩm cao cấp này, để giới thiệu đến với khách hàng. Và những sản phẩm được tạo ra với các tính năng cao cấp nhất đều được xem là flagship của hãng đó.

Tùy theo mỗi lĩnh vực, mà flagship được đánh giá dựa trên các thông số kỹ thuật khác nhau. Flagship có thể là sản phẩm của thời trang, có thể là sản phẩm của các thiết bị công nghệ, hay là các mặt hàng chất lượng của đồ da dụng… Vậy nên thuật ngữ không dùng để quy định chung cho bất cứ một lĩnh vực riêng nào. Mà nó thể hiện cho các sản phẩm được tạo ra với công nghệ mới nhất, cao nhất và hiện đại nhất.

flagship

Tại sự kiện IFA năm 2018, Lenovo đã cho ra đời chiếc Laptop flagship Yoga C930. Đây được đánh giá là chiếc laptop có thiết kế siêu mỏng đầy tinh tế, và sang trọng. Yoga C930 có cấu hình và dàn âm thanh chất lượng cao. Một số sản phẩm công nghệ flagship khác được đánh giá cao trong năm 2018 như Galaxy Note 9 của Samsung, iPhone XS, XS Max, XR của Apple.

2. Điểm nhận biết sản phẩm flagship

  • Là sản phẩm chủ chốt: Sản phẩm lúc làm ra phải là sản phẩm chủ chốt của hãng, để có thể khẳng định được vị thế của mình so với những mặt hàng của thương hiệu khác. Vậy nên, sản phẩm cần được trang bị những nguyên liệu, cũng như phát huy được các chức năng mới nhất, mà sản phẩm của thương hiệu khác chưa có được.
  • Không nhất thiết phải là sản phẩm đắt tiền: Mặc dù cần tạo ra được dòng sản phẩm cao cấp, nhưng nó có thể là sản phẩm tốt nhất ở mỗi phân khúc. Đối với dòng sản phẩm có giá rẻ, thì sản phẩm flagship sẽ được sản xuất với mức giá đó, nhưng bù lại đã được đổi mới và cải tiến một số chức năng hữu dụng.
  • Là sản phẩm được bán nhiều nhất: Sản phẩm đáp ứng được rất nhiều công dụng, vì con người ngày càng có xu hướng muốn sở hữu các sản phẩm hiện đại nhất. Vậy nên, nhưng sản phẩm có chất lượng tốt như thế này thường có doanh số bán rất cao.
Xem thêm  Kiến thức cơ bản về SEO

3. Có nên mua sản phẩm flagship?

Có nên mua sản phẩm flagship hay không? Đây là những mặt hàng rất tốt, với những thiết kế hiện đại nhất, ai cũng muốn sở hữu và trải nghiệm những sản phẩm độc đáo này. Vậy nên, hãy mua sản phẩm flagship. Tuy nhiên, đa phần những mặt hàng này có giá cả rất cao, và đôi khi sản phẩm có quá nhiều hữu dụng mà người sử dụng không cần đến.

Đây cũng là một vấn đề cần cân nhắc khi mua các sản phẩm flagship. Nếu như bạn không có nhu cầu sử dụng các dòng cao cấp, thì nên tiết kiệm khoản tiền này lại. Và ngược lại, hãy nên mua hàng flagship nếu nó thực sự hữu ích với bạn.

II. Flagship store là gì?

1. Cửa hàng flagship là gì?

Như vậy qua phân tích về thuật ngữ flagship, ta có thể dễ tìm hiểu hơn về flagship store. Flagship store là cửa hàng bán lẻ lớn nhất trong tất cả các cửa hàng có cùng nhãn hiệu. Cửa hàng này mở ra nhằm quảng bá được thương hiệu sản phẩm đến với khách hàng, với quy mô và mục tiêu bán hết hàng nhanh nhất. Cửa hàng bán các sản phẩm cao cấp này, được mới ra với những đặc trưng nổi bật như:

  • Trong tất cả các cửa hàng mở ra, thì đây được xem là nơi được trưng bày sản phẩm lớn nhất, với cách trang trí quy mô và đẳng cấp nhất. Không những thế, cửa hàng còn được thiết kế với nội thất đắt đỏ.
  • Cửa hàng được xây dựng tại ví trí trung tâm, nơi có đông dân cư qua lại, và đặc biệt là thuộc khu vực danh giá và sang trọng.
  • Được xem là cửa hàng trọng tâm của toàn bộ chuỗi hàng hóa. Flagship store là nơi được trưng bày nhiều sản phẩm nhất, và là nơi tập trung toàn bộ những mẫu mã mới và cao cấp nhất.
  • Tạo nên một thế giới mua sắm sang trọng, đẳng cấp.
  • Được nhiều nơi biết đến. Cửa hàng trung tâm là nơi mà ai cũng có thể biết và đến để mua hàng. Vì được xây dựng ở vị trí trung tâm, nên ai cũng có thể nhìn thấy và dễ tìm kiếm hơn bao giờ hết.
  • Thể hiện rõ nhất nét đặc trưng, cũng như bộ mặt của thương hiệu.
  • Là nơi để khách hàng được thỏa mãn nhu cầu mua sắm, cũng như tạo được cảm giác thoải mái, và thư giãn khi khách hàng bước chân đến store.
  • Là nơi có thể được trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đáng nhớ nhất.
  • Các sản phẩm của flagship store đều đắt hơn. Nhưng lại bán nhanh hơn so với các cửa hàng bán lẻ khác.
Xem thêm  IP là gì? IP động, IP tĩnh là gì? Các dạng IP thường gặp?

flagship store la gi

2. Vai trò của flagship store đối với thương hiệu

Đối với các thương hiệu hiện nay, flagship store đóng vai trò rất quan trọng để giúp thương hiệu ngày một phát triển hơn, cụ thể:

  • Tạo niềm tin cho khách hàng: Flagship Store là nơi thể hiện tất cả những nét đặc trưng, cũng như là nơi bày bán các sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất của thương hiệu. Vậy nên, khi thông qua cửa hàng, người tiêu dùng có thể chọn mua được những món hàng có chất lượng tốt nhất. Từ đó tạo niềm tin và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
  • Khẳng định được sự lớn mạnh của thương hiệu: Nếu như thương hiệu xây dựng được một flagship store có quy mô tráng lệ, thì chứng tỏ thương hiệu ấy rất lớn mạnh. Đây sẽ là nơi được nhiều người biết đến, thăm quan mua sắm. Và chúng nhanh chóng trở thành tiêu điểm của ngành hàng, mà những thương hiệu khác không có được.
  • Hình thức quảng bá lâu bền: Với sự quy mô mà các store đem lại cho thương hiệu, chúng sẽ là địa điểm quáng bá dài hạn nhất, cũng như hữu ích nhất cho thương hiệu.

Vai tro cua flagship store doi voi thuong hieu

3. Một số flagship store nổi tiếng trên thế giới

a. Saint Laurent – Paris

Thương hiệu Saint Laurent là một nhãn hàng thời trang nổi tiếng, có flagship store đặt tại Montaigne của thủ đô nước Pháp. Cửa hàng do Hedi Slimane thiết kế, và được xây dựng theo phong cách Art Decor. Bên trong là sự kết hài hòa của những nội thất sang trọng được làm từ kim loại cao cấp và đá cẩm thạch.

Cửa hàng được xây dựng với tổng diện tích lên đến 901m². Có rất nhiều sản phẩm cao cấp được đặt tại store như: Trang sức, đồ trang điểm, mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da, quần áo, túi xách, giày dép…Túi xách hay giày dép và những đồ trang sức cao cấp được bày bán ở tầng 1 của cửa hàng. Tầng 2 là nơi tập trung tất cả các sản phẩm thời trang dành cho phái nam. Và tầng 3 là thế giới vũ trụ của thời trang may sẵn cao cấp.

flagship store Saint Laurent

b. Flagship store – Channel

Channel là một thương hiệu sang trọng vầ rất đẳng cấp. Khi nhắc đến channel, ta nghĩ đến ngay những mẫu nước hoa xịn xò, hay những bộ mỹ phẩm xa xỉ được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Và mới đây một flagship store Channel đã được xây dựng và khai trương tại New York. Cửa hàng này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng, đặc biệt đối với fan cứng của thương hiệu Channel.

Xem thêm  GoStream là gì? Hướng dẫn LiveStream kiếm tiền từ video có sẵn với GoStream

flagship store channel by Peter Mario la gi

Với quy mô thiết kế theo một concept nhất định, đã giúp cho toàn bộ cửa hàng thể hiện được nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Cửa hàng được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Peter Mario. Với sự tài tình của người kiến trúc sư này, đã giúp cửa hàng có một diện mạo hoàn toàn mới. Với vẻ bề ngoài đầy hào nhoáng và tráng lệ.

flagship store channel by Peter Mario

Tòa nhà có tổng diện tích là 14.000m². Flagship store Channel chia thành nhiều không gian khác nhau. Mỗi nơi sẽ được bày bán một sản phảm chuyên dụng như quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, phụ kiện… Đến với cửa hàng, khách hàng được thỏa mãn sự yêu thích mua sắm, không những vậy còn được thưởng thức một không gian đa chiều lý tưởng.

flagship store channel

c. Alexander McQueen – cửa hàng flagship tại Paris

Alexander McQueen được xem là cửa hàng flagship lớn nhất tại Paris. Cửa hàng được khai trương đúng dịp diễn ra Tuần lễ thời trang Paris cuối tháng 9 năm 2015. Alexander McQueen được xây dựng với tổng diện tích là 492m², bao gồm 2 tầng. Chúng tạo ra sự khác biệt so với chuỗi của hàng Alexander McQueen khác.

flagship store Alexander McQueen

Cửa hàng được bày bán rất nhiều sản phẩm khác nhau như quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ trang sức, túi xách…Alexander McQueen khi được khai trương đã chọn khoảng thời gian mà nền kinh tế nước Pháp phát triển nhất. Điều này làm cho thương hiệu nhanh chóng được nhiều khách hàng biết đến hơn.

cua hang flagship Alexander McQueen

d. Alexander Wang

Alexander Wang được khai trương vào ngày 1/8/2015, tại thủ đô London nước Anh. Công trình do Vincent Van Duysen thiết kế với diện tích hơn 600m². Kiến trúc sư đã sử dụng hai tông màu chủ đạo là xám và đen, để tạo nên nét riêng biệt cho cửa hàng. Ngoài ra với những thiết kế được làm bằng da thật bên trong của tòa nhà, đã tạo nên một vẻ bề ngoài khác lạ và thể hiện được sự đẳng cấp của cửa hàng.

flagship store Alexander Wang

Được đặt ngay thủ đô của nước Anh, Alexander Wang khẳng định được vị thế cũng như nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, đây còn là nơi mà có rất nhiều thương hiệu khác cũng đang rất phát triển. Sự canh tranh này sẽ làm cho Alexander Wang có giá trị nhiều hơn.

Xem thêm:

  • Global Brand là gì? Điểm khác biệt giữa Global Brand và Local Brand
  • Lifestyle là gì? Định nghĩa lối sống, phong cách sống như thế nào?

Như vậy, ta có thể hiểu rằng flagship store là nơi mà những cửa hàng thuộc các thương hiệu được mở ra với quy mô lớn nhất. Nhằm quảng bá và khẳng định được vị thế của thương hiệu đó. Không riêng gì đối với thời trang, mà flagship store tồn tại bao gồm nhiều ngành nghề và nhiều lĩnh vực khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: