Ngành Thương mại điện tử – Tiềm năng ra sao? Học những gì? Ra trường làm gì?

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (E-commerce) là hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa sản phẩm, dịch vụ được giao dịch thông qua internet. Các giao dịch kinh doanh này diễn ra giữa các chủ thể là doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C) hoặc người tiêu dùng với doanh nghiệp (C2B).

Mỗi khi cá nhân hoặc công ty thực hiện hành động mua hoặc bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến thông qua internet nghĩa là họ đang tham gia vào thương mại điện tử.

Thương mại điện tử được cung cấp bởi internet, nơi khách hàng có thể truy cập vào một cửa hàng trực tuyến để duyệt qua và đặt hàng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua thiết bị của riêng họ.

Trong khi kinh doanh điện tử đề cập đến tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh trực tuyến, thì thương mại điện tử chỉ đề cập cụ thể đến giao dịch hàng hóa và dịch vụ.

Thuật ngữ thương mại điện tử cũng bao gồm các hoạt động khác bao gồm đấu giá trực tuyến, ngân hàng trực tuyến, cổng thanh toán online, bán hàng online, tra cứu vận đơn.

Ngành thương mại điện tử là gì?

Ngành thương mại điện tử là ngành đào tạo nhân lực có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để triển khai các mô hình kinh doanh trực tuyến trên internet. Khi xu hướng mua sắm online tăng thì nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành thương mại điện tử cũng tăng theo và đang ngày càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Xem thêm  Infographic là gì? Cách thiết kế Infographic kèm các mẫu đẹp, thu hút

Cùng ViecLamVui tìm hiểu 1001 câu hỏi thường gặp về ngành Ecommerce ✔ Thương mại điện tử Làm gì? Lương bao nhiêu? Học trường nào? Có dễ xin việc không? Cần tố chất, kỹ năng gì?