Retargeting là gì? Các hình thức Retargeting

Retargeting

Khái niệm

Retargeting có thể được dịch là Nhắm chọn lại hay có cách gọi khác là chiến lược đeo bám quảng cáo.

– Retargeting là một công nghệ quảng cáo trực tuyến mà chỉ tập trung vào những khách hàng, những người mà đã truy cập vào website của bạn.

– Retargeting là thuật ngữ được sử dụng thường xuyên nhất để mô tả việc đặt quảng cáo trực tuyến và hiển thị quảng cáo dựa trên hoạt động của một người dùng trên site của bạn.

Một người dùng ghé thăm trang, dữ liệu của họ sẽ được lưu lại trên cookie và giờ đây, bạn có thể nhắm các quảng cáo tới họ trên các site khác mà họ truy cập. Đây chính là ý nghĩa của thuật ngữ Retargeting.

Điều khiến Retargeting hấp dẫn đó chính là nó có thể thực hiện thông qua mạng lưới của các bên thứ ba như AdBrite và Google, cho bạn cơ hội nhắm tới người dùng cho dù họ ở bất cứ nơi đâu trên Internet!

Các hình thức Retargeting

Retargeting có 2 hình thức chính là Onsite Retargeting & Offsite Retargeting.

Tuy nhiên hiện nay – đặc biệt trong thời đại Programmatic phát triển như hiện nay – chúng ta có thể phân rõ chi tiết trong Onsite & Offsite Retargeting có những hình thức sau:

– Nhắm chọn lại theo hành vi truy cập trang (Site Retargeting)

Xem thêm  Đồ chơi LEGO là gì và những lợi ích tuyệt vời của đồ chơi LEGO cho bé

– Nhắm chọn lại động (Dynamic Retargeting)

– Nhắm chọn lại trên mạng xã hội (Social Media Retargeting)

– Nhắm chọn lại theo hành vi tìm kiếm (Search Retargeting)

– Nhắm chọn lại theo danh sách kèm kết quả tìm kiếm (Retargeting list for search ads – RLFSA)

– Nhắm chọn lại theo thư điện tử & CRM (Email & CRM Retargeting)

Sự khác nhau giữa Remarketing & Retargeting

– Remarketing tập trung vào giỏ hàng: đeo bám chừng nào có chuyển đổi thành sale thì thôi.

Retargeting tập trung phủ nhiều kênh ads, mục đích là để thu hút khách truy cập vào site của bạn 1 lần nữa. Retargeting là việc giữ thương hiệu trong tâm trí của những người mà đã mua sản phẩm.

Lặp lại việc truyền tải thông điệp. Đó là khoản lợi nhuận đầu tư tích cực từ góc nhìn cú nhấp chuột. Khi ai đó truy cập và kiểm tra website của chúng ta, họ click, họ lướt, chúng ta muốn định kì nhắc nhở họ rằng chúng ta tồn tại.

– Thêm một điểm khác biệt nữa giữa 2 thuật ngữ đó là Tiếp thị lại (Remarketing) chỉ sử dụng thuần DỮ LIỆU CHÍNH NGẠCH (FIRST PARTY DATA) để triển khai chiến dịch;

Trong khi đó thì Nhắm chọn lại (Retargeting) thì lại có thể sử dụng nhiều loại dữ liệu khác nhau để triển khai, bao gồm 3 loại dữ liệu:

+ Dữ liệu chính ngạch (FIRST PARTY DATA)

+ Dữ liệu đối tác chia sẻ (SECOND PARTY DATA)

Xem thêm  SEO là gì? Lợi ích của SEO web & 13 Việc cần làm của một SEOer

+ Dữ liệu bên thứ 3 độc lập (THIRD PARTY DATA)

(Tài liệu tham khảo: Retargeting. Nano web. Xu hướng tiếp thị. ATP Software)