Số Phiên Là Gì ? Google Analytics 4 Là Gì

Nếu bạn đã từng sử dụng Google Analytics, chắc hẳn bạn sẽ bị ngợp trước một loạtcác chỉ số Google Analyticsvà cũng không biết nên học kĩ những chỉ số quan trọng nào. Trước khi muốn phân tích bất kì báo cáo nào, bạn cũng phải hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ số. Để đọc tốt các báo cáo của Google, bạn cần biết7chỉ số Google Analyticssau đây.

Bạn đang xem: Số phiên là gì

Các chỉ số google analytics

Chỉ số Google Analytics – Người dùng

Chỉ số Người dùng, trong tiếng anh là User hoặc Visitor đều được, là chỉ số cơ bản mà ai cũng có thể hiểu được. Chỉ số người dùng cho biết số lượng người đã ra vào website của bạn. Giống như việc đếm số khách ra vào một cửa hàng vậy.

Tuy nhiên, điểm khác ở chỗ Google Analytics xác định người bằng “mã theo dõi“, còn các cửa hàng xác định bằng cách đếm đầu người chẳng hạn. Trong môi trường kĩ thuật số, website hay bất cứ một nền tảng nào khác, đều phải có phương thức xác định người dùng của riêng mình. Đối với Google Analytics, họ sử dụng “cookie – mã theo dõi”.

Chỉ số Google Analytics – Phiên

Cũng giống như một phiên chợ, một ca làm việc,Phiêntrong Google Analytics có ý nghĩa tương tự. Từ lúc người dùng bắt đầu vào website cho đến lúc người dùng thoát ra ngoài được coi là kết thúc một phiên. Trong một phiên có thể có nhiều hành động xảy ra như xem video, xem ảnh, ấn internal link, ấn like,… được gọi chung làTương tác.

Xem thêm  Crawl data from website và cách lập trình trên website tự động

Bạn vào Google Analytics sẽ hay thấy chỉ số Phiên xuất hiện ở hầu hết các báo cáo. Số lượng phiên nhiều tức là đang có nhiều traffic truy cập vào website. Trong việc đánh giá chiến dịch marketing có hiệu quả hay không, chỉ số Phiên gần như là chỉ số đầu tiên bạn nhìn vào để đánh giá số lượng người đã vào website.

Chỉ số Google Analytics – Thời gian trên trang

Chỉ số này đo thời lượng người dùng ở trên một trang bất kì. Ví dụ bạn vào trang A trong 2 phút sau đó chuyển sang trang B, thì thời gian trên trang A là 2 phút. Bạn vào báo cáoHành vi>Nội dung trang web>Tất cả các trang.

Thời gian trung bình trên trang = Tổng lượng thời gian trên trang /Số lần xem trang

Chỉ số Google Analytics – Thời lượng của phiên

Đúng như tên gọi, đây là thời lượng của cả quãng thời gian người dùng ở trên website, chứThời gian trên trangchỉ tính cho 1 trang cụ thể. Bạn có thể xem ở báo cáoSức thu hút>Tất cả lưu lượng truy cập>Kênh.

Thời lượng trung bình của phiên=Tổng thời lượng của tất cả phiên/Tổng tất cả các phiên.

Xem thêm: Cách Viết Phong Bì Đi Ăn Giỗ Viết Phong Bì Thế Nào Archives, Điền Gì Trên Phong Bì Đi Ăn Giỗ

Chỉ số Google Analytics – Tỷ lệ bỏ trang

Có rất nhiều nhầm lẫn giữa tỷ lệ bỏ trang và tỷ lệ thoát trang, giữa Bounce Rate và Exit Rate. Do Google Analytics dịch không sát nghĩa nên mới dẫn tới sai lầm này. Thực tế, Bounce Rate là tỷ lệ bỏ trang, còn Exit Rate là tỷ lệ thoát trang.

Xem thêm  Mobile Marketing Là Gì? Ứng Dụng Trong Digital Marketing

Tỷ lệ bỏ trang là tỷ lệ phần trăm của số phiên truy cập chỉ có một trang duy nhất và không có tương tác. Tức là người dùng vào xem một trang duy nhất rồi thoát và không có bất kì tương tác nào, sẽ bị coi là bỏ trang.

Chỉ số Google Analytics – Tỷ lệ thoát trang

Thoát trang tức là thoát hẳn ra ngoài website, kết thúc một phiên truy cập. Tỷ lệ thoát trang có lẽ sẽ không có gì đáng phải quan tâm bởi người nào vào website rồi cũng sẽ phải thoát. Tuy nhiên, có những trang “đặc biệt” có tỷ lệ thoát cao là điều đáng phải lưu tâm.

Những trang đặc biệt ở đây đó là những trang nằm trong quá trình mua hàng. Thông thường, quá trình mua hàng có khoảng 2 đến 4 bước. Nếu khách hàng vì một lí do nào đó, thoát ngang chừng trong quá trình mua hàng, ví dụ tỷ lệ thoát rất nhiều ở trang thanh toán. Như vậy tỷ lệ thoát ở trang này sẽ không tốt và bạn cần khắc phục vấn đề sớm.

Chỉ số Google Analytics – Tỷ lệ chuyển đổi

Một chỉ số không thể không quan tâm đối với bất kì người làm marketing nào. Chỉ số cho biết có bao nhiêu chuyển đổi trên tổng số phiên trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể xem báo cáo tỷ lệ chuyển đổi ởSố chuyển đổi>Mục tiêu>Tổng quan.

Xem thêm  Cách xây dựng hệ thống Chatbot cho ngành nhà hàng đột phá doanh số - Đinh Trung Thành

Để Google Analytics cập nhật dữ liệu này, bắt buộc bạn phảicài đặt mục tiêucho website. Mục tiêu ở đâykhông nhất thiết phải là mua hàng, mà có thể là đăng kí nhận tin, ném sản phẩm vào giỏ hay xem video cũng được coi là chuyển đổi.

Các chỉ số Google Analyticstrên đều được sử dụng rất nhiều trong việc đọc báo cáo, cũng như tạo báo cáo tùy chỉnh. Do vậy, đảm bảo bạn hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ số, tránh bị nhầm lẫn trong quá trình phân tích.

  • Làm thế nào để bị ốm nặng
  • She là gì
  • Thông báo lỗi “tài liệu bị khoá để chỉnh sửa bởi người dùng khác” khi bạn cố gắng mở một tài liệu trong w
  • Bu lông tiếng anh là gì