Vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là hợp lý?

Tuy nhiên, vấn đề vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần chỉ là những con số chung để bạn có thể tham khảo. Bởi sẽ rất khó để có một con số định mức cụ thể. Có những cặp vợ chồng mới cưới quan hệ đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên cũng có không ít cặp đôi cảm thấy đủ chỉ với một vài lần trong một tuần.

Ngoài ra, việc quan hệ chỉ có thể diễn ra khi cả hai thật sự cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Đôi khi, số lần quan hệ quá ít không thể làm đối phương cảm thấy thỏa mãn. Nó khiến cuộc sống hôn nhân trở nên lạnh nhạt. Nhưng biết đâu, số lần “yêu” diễn ra liên tục có thể làm cho cả hai cảm thấy mệt mỏi, chán nản hay thậm chí là sợ hãi.

Tần suất “yêu” quá dày đặc liệu có tốt hay không?

Vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần
Vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần thì hợp lý?

Bên cạnh vấn đề vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là hợp lý, thì việc quan hệ nhiều lần có tốt hay không cũng là điều mà nhiều cặp vợ chồng mới cưới luôn cảm thấy thắc mắc. Theo các chuyên gia, việc duy trì quan hệ “chăn gối” đều đặn ở các cặp vợ chồng sẽ góp phần mang đến rất nhiều lợi ích như sau:

  • Tăng sức khỏe tim mạch: Trung bình cứ 1 phút “ân ái”, cơ thể bạn có thể tiêu hao khoảng 5 calo. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp tăng nhịp tim và nhiều loại cơ bắp khác. Có thể nói, việc quan hệ với các cặp vợ chồng cũng giống như 1 cách để bạn luyện tập thể dục.
  • Nâng cao hệ thống miễn dịch: Việc duy trì tần suất quan hệ đều đặn ở các cặp vợ chồng cũng sẽ góp phần giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Nó giúp chống lại các vi khuẩn và virus gây hại tốt hơn nhờ có hàm lượng kháng thể dồi dào. Vì vậy những cặp vợ chồng có tần suất “yêu” dày đặc cũng sẽ ít bị ốm vặt hơn những người khác.
  • Giảm đau nhức, mệt mỏi: Nhiều nghiên cứu cho thấy việc quan hệ có thể giúp cải thiện tình trạng đau mỏi do một số chứng bệnh gây ra, ví dụ như đau lưng mãn tính, đau bụng kinh… Bởi khi đến thời điểm đạt cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone đặc biệt có khả năng giúp bạn nâng cao ngưỡng chịu đau của mình.
Xem thêm  Hướng dẫn nghi thức lễ cưới ở nhà gái đầy đủ nhất

>>> Bạn có thể tham khảo: Tác dụng của quan hệ tình dục mà có thể bạn chưa biết

Nhìn chung, chuyện “chăn gối” đều đặn vốn mang đến nhiều điều lợi hơn là hại. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng nên để ý đến tình trạng sức khỏe và liệu đối phương có sẵn sàng chưa. Có như vậy cả hai mới cảm thấy thoải mái, thăng hoa và hạnh phúc hơn trong cuộc sống hôn nhân sau này.