Top 6 chiến lược Marketing Online tốt nhất cho doanh nghiệp

Bạn có đang xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Hay bạn đang lo lắng về việc nên đầu tư kênh tiếp thị số nào đem lại hiệu quả cao nhưng với ngân sách thấp?

Sage Academy giới thiệu tới bạn top 6 chiến lược Marketing Online tốt nhất cho doanh nghiệp giúp tối ưu ngân sách trong bài viết dưới đây!

I. Chiến lược Marketing Online là gì?

Marketing Online là các hoạt động tiếp thị được thực hiện thông qua internet nhằm đạt mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Các công cụ Marketing Online bao gồm: Trang web, Email, Mạng xã hội, SEO, SEM, PPC và Google Ads.

Vai trò của chiến lược Marketing Online đối với doanh nghiệp

  • Chiến lược Marketing Online giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí rẻ hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống.
  • Hiện thực hóa mục tiêu doanh thu mà không cần đầu tư quá nhiều nguồn lực.
  • Cho phép doanh nghiệp mở rộng quy mô và tiếp cận đến nhiều người dùng.

Bây giờ bạn đã hiểu về vai trò của Marketing Online, hãy cùng đến với 7 chiến lược tiếp thị số đem lại hiệu quả cao mà doanh nghiệp có thể áp dụng dưới đây.

II. 6 chiến lược Marketing Online hiệu quả

1. Đầu tư cho blog

Theo WordPress, mỗi tháng có hơn 409 triệu người đọc hơn 23,7 tỷ bài đăng trên blog. Vì vậy, khi đầu tư cho blog, bạn sẽ cần nội dung thực sự chất lượng và thu hút.

Blog cũng là một kênh hữu ích trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Hãy tưởng tượng khi một khách hàng đang phân vân về sản phẩm của bạn, một bài viết chuyên sâu trên blog có thể là thứ khiến họ ra quyết định mua sản phẩm ngay tức thì. Ngoài ra, bạn có thể đào tạo nhân viên của mình thay vì thuê đội ngũ ngoài phát triển nội dung vì blog là một nền tảng dễ sử dụng.

Xem thêm  Google Calendar là gì? Cách sử dụng Google Calendar hiệu quả nhất

Trung bình, một blogger sẽ dành 1-3 giờ chỗ mỗi bài đăng để đảm bảo chất lượng của bài đăng đó, theo Statista. Hãy đảm bảo blog của bạn sẽ luôn có nội dung theo từng tuần.

Các dạng nội dung trên Blog bao gồm:

  • List – Danh sách
  • Chart – Biểu đồ
  • Video – Video
  • Web Polls/Survey – Xây dựng các khung khảo sát
  • Podcast – Sách nói
  • Infographic
  • Slide ảnh/galaxy/album
  • Quizzes – Trắc nghiệm
  • Article – Normal post: Bài viết dạng tin tức báo chí bình thường

Nếu bạn băn khoăn về việc tăng hiệu quả cho bài viết blog của bạn, hãy đến với phần tiếp theo.

2. Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

Đầu tiên, bạn cần phân tích tình hình SEO trên trang web của bạn. Có nhiều công cụ kiểm tra SEO như: SEMrush, SEO Optimer,… sẽ giúp bạn biết bài viết của mình xếp hạng bao nhiêu trên Google, cùng với bao nhiêu liên kết ngược trang web của bạn kiếm được.

Đồng thời, các công cụ trên cũng sẽ cung cấp cho bạn những từ khóa đối thủ cạnh tranh đang sử dụng cũng như tần suất của những từ khóa đó.

3. Thực hiện nghiên cứu từ khóa nhiều hơn

Bên cạnh việc tối ưu SEO, doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu từ khóa định kỳ. Một trong những phần mềm phổ biến giúp nghiên cứu từ khóa là Google Adwords với thiết lập Keywords Planner.

Thiết lập này sẽ giúp bạn kiểm tra các từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm, liên quan đến từ khóa chính được hiển thị trong Google Analytics Acquisition (Báo cáo phân tích tỷ lệ chuyển đổi của Google).

Đối với mỗi cụm từ tìm kiếm trỏ đến trang web, Google sẽ cung cấp cho bạn một chuỗi từ khóa liên quan khác. Từ đó, bạn có thể phát triển ý tưởng nội dung mới, vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xem thêm  502 bad gateway nginx - Xử lý lỗi 502 Bad Gateway trên Nginx | TopDev

4. Tạo cộng đồng Facebook

Tạo cộng đồng trên Facebook là cách bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, cộng đồng sẽ yêu cầu tin tức cập nhật hàng ngày, và nội dung không chỉ đem đến giá trị mà còn cần kích thích tương tác.

Cộng đồng Facebook đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bởi người dùng có xu hướng muốn thảo luận và được lắng nghe trên cộng đồng hơn là Fanpage. Từ đó, doanh nghiệp có thể tương tác và thu thập phản hồi từ khách hàng tiềm năng.

Một vài lưu ý về việc xây dựng cộng đồng trên Facebook: Bạn nên để quyền Admin bằng fanpage thay vì nick cá nhân vì fanpage sẽ tránh việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook tốt hơn.

5. Tham gia các diễn đàn

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diễn đàn nổi tiếng như: Webtretho – Cộng đồng phụ nữ,

Tinh Tế – Cộng đồng khoa học và công nghệ, Otofun – Cộng đồng oto xe máy Việt Nam. Vozforums, F319 – Diễn đàn chứng khoán lớn nhất Việt Nam. Việt Nam Overnight – Diễn đàn dành cho người thức khuya. Vnbit – Diễn đàn Bitcoin Việt Nam và Vforum – Diễn đàn Tin học Công nghệ.

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu là ai mà bạn có thể tham gia các diễn đàn có đối tượng đó. Điều này giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng trong cộng đồng khách hàng tiềm năng, đồng thời hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Ngoài ra, diễn đàn còn là nơi quảng bá thương hiệu thông minh thông qua các liên kết ngược.

6. Xây dựng danh sách Email

Email là một trong những nền tảng trực tuyến đem lại hiệu quả chuyển đổi khách hàng tốt nhất. Những công cụ giúp quản lý danh sách Email bao gồm: Hubspot, MailMerge, MailChimp,…

Các cách xây dựng danh sách Email gồm:

  • Tạo nội dung email cá nhân hóa
  • Khuyến khích người nhận email chia sẻ và chuyển tiếp email của bạn
  • Tạo chiến dịch Email Marketing khuyến khích khách hàng nhận tin từ bạn
  • Tạo các offers thú vị ở landing pages
  • Xây dựng tài nguyên trực tuyến miễn phí
  • Chia sẻ những tài liệu hữu ích qua trang Facebook và yêu cầu địa chỉ email
  • Hỏi phản hồi từ những khách hàng truy cập website
Xem thêm  Tải và cài đặt Slime Rancher trên PC

Trên đây là top 6 chiến lược Marketing Online tốt nhất dành cho doanh nghiệp với ngân sách thấp. Tuy nhiên, trước khi xây dựng chiến lược Marketing Online, chủ doanh nghiệp cần xác định:

  • Hiểu tính năng và lợi ích sản phẩm đem đến cho khách hàng
  • Hiểu thị trường mà doanh nghiệp đang kinh doanh
  • Đối thủ cạnh tranh trên thị trường đó là những ai? Họ có đang làm tốt không?

Cuối cùng, bạn có thể nhận lời khuyên từ những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Với mong muốn cung cấp giải pháp tư vấn xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp, Sage Academy gửi tới bạn khóa học về chiến lược Marketing Online: Trở thành chuyên gia Digital Marketing với ưu đãi lên tới 40%.

Khóa học sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức tổng quan về các công cụ như: Website, Facebook, Google, SEO… để từ đó lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Đồng thời, khóa học cũng trang bị tư duy triển khai Marketing Online thực chiến, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tối đa hóa doanh thu.

Để được tư vấn thông tin chi tiết về khóa học, quý học viên vui lòng liên hệ Hotline: 0912052512

Ngoài ra, quý học viên có thể tham khảo thông tin chi tiết khóa học về chiến lược Marketing Online tại đây:

BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN CHUYÊN SÂU VỀ KHÓA HỌC? VUI LÒNG ĐỂ LẠI THÔNG TIN TRONG BẢNG DƯỚI ĐÂY: