Hướng dẫn WooCommerce – Cách thiết lập lên trang web của bạn Compa Marketing

Woocommerce là một plugin Mua mã nguồn mở miễn phí để tải xuống và sử dụng trên các trang web WordPress.

Tuy nhiên, việc vận hành một cửa hàng trực tuyến là miễn phí vì có thể sẽ có chi phí liên quan đến phí lưu trữ và tên miền, cùng với các tùy chọn, thiết kế, xây dựng thương hiệu, Tiếp thị và quảng cáo. cáo cáo.

Đây là hướng dẫn chi tiết về plugin WooCommerce sau khi bạn làm theo các bước

xây dựng cửa hàng online bằng WordPress của mình trước đó

Cách cài đặt và thiết lập WooCommerce (trong 7 bước)

Đương nhiên, bạn sẽ cần phải bắt đầu bằng cách cài đặt và kích hoạt plugin WooCommerce. Bạn có thể thực hiện việc này trên một trang WordPress mới hoặc hiện có. Trong các bước sau, Tai sẽ hướng dẫn bạn cài đặt plugin quy tắc và cài đặt cấu hình của nó.

Bước 1: Cài đặt Plugin.

Bạn cần thực hiện trước để cài đặt WooCommerce trên trang web của mình. Bạn có thể tải xuống miễn phí từ kho lưu trữ WordPress và sau đó tải nó lên trang web của bạn. Dễ dàng hơn, bạn có thể cài đặt nó ngay lập tức thông qua bảng điều khiển WordPress của mình.

Di chuyển đến Plugin> Thêm mới. Sử dụng tìm kiếm để xác định vị trí WooCommerce, và nhấp vào Cài đặt ngay khi bạn tìm thấy plugin phù hợp. Tác giả plugin nên được liệt kê là Automattic

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Cài xong, bạn nhấn Activate

Bước 2: Truy cập Trình hướng dẫn cài đặt

Sau khi cài đặt WooCommerce, bạn sẽ được nhắc lại qua các hướng dẫn thiết lập. Tùy chọn là vậy, nhưng Tài liệu bạn nên có để thiết lập một số cài đặt chính đã được định cấu hình.Trang đầu tiên của hướng dẫn thiết lập WooCommerce sẽ giống như sau:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tại đây, WooCommerce sẽ nhắc bạn nhập một số thông tin cơ bản về cửa hàng của bạn. Kiểm soát này bao gồm địa chỉ của nó, đơn vị tiền tệ bạn muốn sử dụng và các tài liệu bạn định bán sản phẩm kỹ thuật số hoặc sản phẩm vật lý (hoặc cả hai).

Vui lòng ghi nhớ rằng tất cả những gì bạn thiết lập tại đây (hoặc ở phía sau hướng dẫn thiết lập) đều có thể thay đổi điều này sau khi cài đặt WooCommerce của bạn nếu bạn cần.

Bước 3: Chọn Bộ xử lý thanh toán của bạn

Trên trang tiếp theo, bạn có thể quyết định các khoản thanh toán mà bạn sẽ kích hoạt cho cửa hàng trực tuyến của mình. Theo mặc định, bạn có thể sử dụng Stripe và / hoặc PayPal, cùng với các khoản thanh toán ngoại tuyến như séc và tiền mặt:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Chỉ cần chọn các tùy chọn mà bạn muốn sử dụng và WooCommerce sẽ thiết lập chúng. Bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích mở rộng để thêm nhiều bộ xử lý thanh toán vào cửa hàng của mình, điều này Tài sẽ nói ở phần sau.

Bước 4: Cấu hình tùy chọn vận chuyển của bạn

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tại đây, bạn có thể quyết định số tiền mà khách hàng của bạn sẽ phải trả cho việc vận chuyển. Bạn có thể đặt một mức giá cho các khu vực ưa thích của mình và một mức giá khác cho khách hàng ở các vị trí khác. Nếu muốn, bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ chuyển đổi miễn phí cho một hoặc cả hai nhóm.

Bước 5: Xem lại các tiện ích bổ sung tùy chọn

Tại thời điểm này, bạn đã định cấu hình tất cả các thông tin cơ bản cho cửa hàng trực tuyến WooCommerce của mình. Trang tiếp theo của trình hướng dẫn thiết lập cung cấp cho bạn một số tùy chọn bổ sung hữu ích:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tất cả các công cụ này đều có thể hữu ích, mặc dù không cần thiết để chạy cửa hàng trực tuyến của bạn. Ít nhất đề nghị là để kiểm tra các cửa hàng. Đây là một chủ đề WordPress được thiết kế đặc biệt cho WooCommerce và có thể giúp thiết lập cửa hàng của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Bước 6: Cài đặt Plugin Jetpack (Tùy chọn)

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Jetpack là một plugin bổ sung của WordPress cung cấp nhiều tính năng. Kiểm soát này bao gồm bảo mật chức năng, phân tích khác nhau và hơn thế nữa. Nó có thể là một bổ sung hữu ích cho cửa hàng WooCommerce của bạn, nhưng nó không bắt buộc – vì vậy bạn có muốn cài đặt nó hay không.

Tuy nhiên, theo đề xuất của Tài thì nên cài, vì sao ư ?

Hãy xem 19 lý do bạn phải cài Jetpack cho website WordPress của mình càng sớm càng tốt

Bước 7: Hoàn tất quá trình thiết lập

Cửa hàng WooCommerce của bạn hiện đã sẵn sàng để bán:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Bạn sẽ tìm thấy một số liên kết giống nhau. Bạn có thể nhập sản phẩm vào cửa hàng của mình, quay lại trang tổng quan WordPress hoặc chỉnh sửa cài đặt bạn vừa định cấu hình.

Tuy nhiên, rất có thể những gì bạn muốn làm bây giờ là bắt đầu thêm sản phẩm. Để tiếp tục theo dõi tài khoản WooCommerce WordPress của bạn, hãy tiếp tục và chọn Tạo sản phẩm ngay.

Thêm và quản lý sản phẩm mới trong WooCommerce

Sau khi cài đặt WooCommerce, bạn sẽ tìm thấy một tab mới trên menu bên trong điều khiển bảng của mình. Chúng tôi được gọi là WooCommerce (khu vực cài đặt chung của bạn) và Sản phẩm (khu vực cài đặt sản phẩm của bạn).

Để bắt đầu thiết lập cửa sổ trực tuyến của bạn, bạn có thể làm theo liên kết trong hướng dẫn thiết lập cuối cùng hoặc đi tới Sản phẩm> Thêm mới. Tuy nhiên, dù bằng cách nào, điều này sẽ cho phép bạn thêm sản phẩm đầu tiên của mình, bằng cách sử dụng các thuộc tính WordPress sửa lỗi:

Xem thêm  Biểu Tượng Logo Xe Rolls-Royce - Ý Nghĩa Spirit Of Ecstasy

Ví dụ về sản phẩm WooCommerce mới

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Điều đầu tiên bạn muốn làm là tạo một tiêu đề và mô tả ngắn về sản phẩm. Đây là một tiêu đề và mô tả giống như trong một bản xem trước trực tiếp:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Khi thực hiện xong, bạn cũng sẽ muốn thêm thông tin về sản phẩm mới của mình vào WordPress. Trong một vài phần tiếp theo, Tài sẽ xem xét cách thực hiện.

Thêm chi tiết chính vào sản phẩm của bạn

Nếu bạn cuộn xuống bên dưới trình chỉnh sửa bài đăng, bạn sẽ thấy hai tiện ích mới không được tìm thấy trên các bài đăng hoặc trang thông thường. Đầu tiên là phần dữ liệu Sản phẩm:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tại đây bạn có thể thêm tất cả các loại thông tin chi tiết về sản phẩm của mình. Ở trên cùng, bạn có thể chọn xem sản phẩm có phải là ảo hay không (xóa tab Vận chuyển) và sản phẩm có thể tải xuống được hay không. Sau đó, trong tab Chung, bạn có thể nhập giá thông thường và giá ưu đãi (bán hàng có thể phân biệt thời gian).

Nếu bạn đang bán các sản phẩm kỹ thuật số, bạn cũng sẽ phải tải lên tệp để mua, tải xuống giới hạn chỉnh sửa (để trống để đánh dấu không giới hạn) và tắt tải xuống (để trống để giữ nó mãi mãi). Giá vé có sẵn):

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tiếp theo, trong tab Khoảng không quảng cáo, bạn có thể quản lý khoảng không quảng cáo của mình bằng cách nhập số lượng sản phẩm, trạng thái tồn kho (trong / hết hàng) và nếu bạn muốn cho phép phân phối lại:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu sản phẩm là bán lẻ, nghĩa là chỉ có thể mua một sản phẩm trong một đơn đặt hàng. Đây cũng là nơi bạn có thể nhập SKU sản phẩm (định dạng số) nếu bạn có.

Có một số tab hữu ích khác ở đây. Phần Chuyển đổi sẽ cho phép bạn nhập số lượng Trọng lượng, kích thước và chuyển đổi lớp. Trong tab Sản phẩm được liên kết, bạn có thể thêm phiếu mua hàng và bán kèm, nơi Thuộc tính cho phép bạn mô tả các tính năng của sản phẩm.

Cuối cùng, trong tab Nâng cao, bạn có thể nhập chú thích mua hàng tùy chỉnh, đặt sản phẩm vào vị trí menu và bật hoặc tắt đánh giá. Nếu muốn, bạn cũng có thể xem các tiện ích mở rộng được đề xuất trong màn hình tùy chọn khác.

Tạo thuộc tính và sản phẩm biến

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều tùy chọn để thêm chi tiết vào các sản phẩm WooCommerce của bạn và chỉnh sửa đầy đủ chúng. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn hai trong số các tùy chọn hữu ích nhất trong sản phẩm dữ liệu – thuộc tính và sản phẩm biến đổi.

Thuộc tính là mô tả chính cho sản phẩm của bạn và chúng tôi cung cấp cho khách hàng khả năng biết thông tin quan trọng về sản phẩm đó. Điều này có thể bao gồm màu sắc của sản phẩm, chất liệu làm từ, kích thước hoặc loại sản phẩm, v.v. Nếu bạn thêm chi tiết này vào sản phẩm của mình trong tab Thuộc tính, chúng tôi sẽ xuất hiện trên trang sản phẩm:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Bất kể bạn bán loại sản phẩm nào, các thuộc tính đều hữu ích để truyền đạt những điểm đặc biệt quan trọng một cách ngắn gọn. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bán các mặt hàng với nhiều lượt chọn? Do đó, bạn có thể chọn một biến sản phẩm tùy chọn:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tab Vì vậy, chẳng hạn, giả sử bạn cung cấp một chiếc áo sơ mi màu đỏ, xanh lá cây và tím. Bạn có thể thêm một biến thể cho từng màu, sau đó đưa ra từng mô tả, giá cả, v.v.

Khách hàng của bạn sẽ có thể thấy tất cả các biến thể có sẵn trên trang sản phẩm:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Điều này giúp khách hàng dễ dàng truy cập để xem mọi thứ bạn cung cấp trong nháy mắt. Thêm vào đó, nó có nghĩa là bạn không cần phải tạo ra các sản phẩm riêng biệt cho các biến thể nhỏ trên cùng một mặt hàng.

Tùy chỉnh sản phẩm của bạn Mô tả ngắn

Bên dưới tiện ích dữ liệu Sản phẩm, bạn cũng sẽ tìm thấy một phần có nhãn Mô tả ngắn về sản phẩm:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tại đây bạn có thể tạo một mã ngắn sẽ xuất hiện bên dưới tiêu đề sản phẩm. Bạn có thể sử dụng mô tả này để làm nổi bật ý định lợi ích và kết hợp một hoặc nhiều từ khóa để giúp khách hàng xác định vị trí từ khóa trong tìm kiếm.

Sau khi điều chỉnh dữ liệu và mô tả sản phẩm, đừng quên kiểm tra các tùy chọn khác trên trang sản phẩm. Bạn có thể thêm thẻ vào sản phẩm của mình, đặt nó vào một danh mục và bao gồm một hình ảnh nổi bật hoặc thậm chí toàn bộ hình ảnh thư viện.

Đây là sản phẩm cuối cùng mà bạn có thể nhìn thấy như bất kỳ thế giới nào trước đây:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Khi sản phẩm của bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn Xuất bản để làm cho nó tồn tại trên trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể lặp lại quy trình này để tạo ra các sản phẩm bổ sung khi cần thiết.

Quản lý sản phẩm WooCommerce của bạn

Bạn có thể bao gồm một số mặt hàng trong cửa hàng WooCommerce của mình, có nghĩa là bạn sẽ cần một cách dễ dàng để quản lý chúng. May mắn thay, bạn có thể làm điều này thông qua tab Sản phẩm trong bảng điều khiển của bạn.

Xem thêm  Hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản cho người mới (từ A-Z)

Ví dụ: bạn có thể chọn tất cả các sản phẩm để xem mọi mặt hàng được liệt kê trong cửa hàng của bạn. Bạn có thể thêm, chỉnh sửa và xóa sản phẩm tại đây nếu cần:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Trong các trang khác trong phần Sản phẩm, bạn có thể xem danh mục sản phẩm, thẻ và thuộc tính của mình. Mỗi trang này trông giống như trang WordPress Bài viết> Danh mục tiêu chuẩn và có thể giúp bạn sắp xếp toàn bộ kho lưu trữ của mình.

Cách tùy chỉnh cửa hàng WooCommerce của bạn

Trước đó trong hướng dẫn về tài khoản WooCommerce, bạn đã định cấu hình một số cài đặt cơ bản cho cửa hàng trực tuyến của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều tùy chọn để chơi với bạn, bạn có thể tìm thấy trong tab WooCommerce mới.

Tại đây, bạn có thể xem đơn đặt hàng, phiếu giảm giá và báo cáo, cũng như chỉnh sửa cài đặt và thêm tiện ích mở rộng. Chúng ta hãy cùng nhau bước qua từng màn hình.

Đơn đặt hàng

Trước tiên, trang Đơn hàng hiển thị danh sách các giao dịch mua gần đây trên cửa hàng của bạn:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Nếu bạn bán các sản phẩm kỹ thuật số, không có gì phải làm ở đây ngoài việc xem những gì đã được mua gần đây. Tuy nhiên, nếu bạn bán hàng hóa thực tế, đây là nơi bạn có thể tìm hiểu những sản phẩm bạn cần vận chuyển và tình trạng đơn hàng của bạn.

Phiếu giảm giá

WooCommerce có một số chủ sở hữu tùy chọn để thêm phiếu giảm giá mới vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Trong tab Phiếu giảm giá, bạn có thể chọn Tạo phiếu giảm giá đầu tiên của mình để truy cập màn hình chỉnh sửa:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Bạn có thể thêm một số mã phiếu giảm giá và mô tả tại đây. Sau đó, tab Chung cho phép bạn chỉnh sửa thông tin cơ bản: loại phiếu thưởng (chiết khấu phần trăm, chiết khấu hàng hóa cố định hoặc chiết khấu sản phẩm cố định), giá trị, giao hàng miễn phí và ngày hết hạn:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Trong giới hạn sử dụng, bạn có thể đặt mức tối thiểu tối thiểu mà khách hàng phải thực hiện để xác nhận chiết khấu. Bạn cũng có thể chọn hộp chỉ sử dụng cá nhân nếu bạn không muốn khách hàng của mình sử dụng phiếu giảm giá cùng với các tiện ích bổ sung khác.

Bạn có thể đặt nếu phiếu giảm giá chỉ áp dụng cho các mặt hàng không được bán ở đây và cũng có thể chọn các sản phẩm và danh mục sản phẩm mà phiếu giảm giá áp dụng. Cuối cùng, bạn thậm chí có thể cấm các địa chỉ email nhất định sử dụng phiếu giảm giá.

Tab cuối cùng, giới hạn sử dụng, cho phép bạn xác định số lần phiếu thưởng được sử dụng, cả tổng thể và cho mỗi khách hàng. Sau đó, chỉ cần xuất bản phiếu giảm giá của bạn để kích hoạt nó và cho khách hàng của bạn biết về mã họ sẽ cần.

Report

WooCommerce cũng cung cấp chức năng theo dõi tích hợp mạnh mẽ. Trong tab Báo cáo, bạn có thể xem các biểu đồ và đồ thị về doanh số, đơn đặt hàng và chi phí vận chuyển trong các khoảng thời gian khác nhau:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Mỗi biểu đồ có thể được giới hạn cho hoạt động kinh doanh của một sản phẩm, danh mục hoặc phiếu giảm giá cụ thể. Trong tab Phụ khách hàng, bạn cũng có thể xem việc mua lại khách hàng của mình trong cùng một khoảng thời gian.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ có thể xem xét mức tồn kho thấp, hết hàng và hầu hết các sản phẩm còn hàng trong tab phụ Còn hàng. Tất cả dữ liệu này có thể được xuất dưới dạng CSV bảng nếu cần.

Setting

Đây là nơi WooCommerce thực sự ấn tượng. Trong cài đặt màn hình, bạn có thể tùy chỉnh mọi khía cạnh của cửa hàng thương mại điện tử của mình. Các yếu tố như dải phân cách vị trí, thanh toán theo quy định đầy đủ, tùy chọn email, v.v. có thể được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Phần này, tab Chung bao gồm thông tin cơ bản về cửa hàng của bạn, bao gồm tiền tệ, địa điểm bán và các tùy chọn hiển thị:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Một lựa chọn đáng chú ý khác ở đây là Kích hoạt thuế suất và tính toán. Nếu bạn chọn hộp này, bạn sẽ có quyền truy cập vào tab Thuế bị ẩn trước đó:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tại đây, bạn có thể cho nền tảng biết giá bạn nhập cho sản phẩm của mình đã bao gồm thuế hay chưa. Trong trường hợp thứ hai, bạn có thể yêu cầu WooCommerce tính thuế suất cho bạn, dựa trên cửa hàng của bạn, địa chỉ của khách hàng hoặc địa chỉ của khách hàng.

Bạn cũng có thể định cấu hình cách áp dụng thuế cho chi phí vận chuyển và thậm chí xác định xem chúng tôi có làm tròn số hay không. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị giá và thuế trên giao diện người dùng và trong quá trình thanh toán.

Dữ liệu sản phẩm của bạn, bao gồm các phép đo, đánh giá, thông tin chi tiết về kho hàng, phương pháp tải xuống và thậm chí các nút thêm vào giỏ hàng có thể được điều chỉnh trong tab Sản phẩm

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Vận chuyển là nơi bạn có thể định cấu hình vùng vận chuyển và giá cả của mình:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Bạn cũng có thể điều chỉnh cách tính chuyển đổi và lựa chọn điểm đến chuyển đổi mặc định. Cũng có thể giới hạn cửa hàng của bạn chỉ có sẵn cho các công cụ quốc gia.

Xem thêm  Permalink là gì và cách bước cải thiện chúng trên Wordpress

Tab Thanh toán hiển thị cho bạn quá trình xử lý thanh toán hiện có và đang hoạt động trên cửa hàng của bạn:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tại đây, bạn có thể bật và tắt bất kỳ khoản thanh toán tùy chọn nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy các tiện ích liên quan để chỉnh sửa cài đặt cho các công cụ xử lý.

Tiếp theo, Tài khoản & Quyền riêng tư kiểm tra các khía cạnh khác nhau của Trải nghiệm khách hàng của bạn:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Bạn có thể thiết lập chính sách và quyền tư vấn thanh toán, định cấu hình dữ liệu khách hàng được lưu trữ và lưu giữ, v.v.

Ngoài ra, bạn có nhiều lựa chọn về cách thức kiểm tra hàng hóa sẽ được xử lý. Trong phần Lập hóa đơn cho khách hàng và Tạo tài khoản, bạn có thể xác định liệu khách hàng đến thăm có thể đặt hàng với tư cách là khách hàng hay không (tức là không cần đăng nhập vào tài khoản).

Sau đó, bạn có thể xác định xem họ có phải tùy chọn đăng nhập và / hoặc tạo tài khoản mới trong quá trình thanh toán hay không. Bạn cũng phải cấp cho họ tên người dùng và mật khẩu đã được tạo tự động, để tăng tốc độ đăng ký.

Trong tab Email, bạn có thể chỉnh sửa tất cả các ứng dụng khách được hỗ trợ:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Trên màn hình đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy danh sách các email thông báo được gửi qua WooCommerce để phản hồi các hành động kích hoạt có thể xảy ra (chẳng hạn như đơn hàng đang được đặt hoặc bị hủy). Bạn có thể sử dụng bất kỳ email nào sau đây để bật / tắt chúng, cũng như chỉnh sửa chúng:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Bạn thậm chí còn có các hướng dẫn được tìm thấy ở đây để chỉnh sửa email mẫu, nếu bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng HTML. Bạn có thể sao chép tệp email Email vào chủ đề thư mục của bạn, sau đó thực hiện bất kỳ thay đổi nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể tạo các mẫu email tùy chỉnh của riêng mình.

Dưới đó, bạn có thể định cấu hình một số cài đặt chung cho tất cả các email được gửi từ cửa hàng WooCommerce của bạn. Điều này bao gồm ‘từ tên và địa chỉ, trang chân văn bản, và thậm chí nhiều hơn cả màu sắc và daemon.

Cuối cùng, trong tab Nâng cao, bạn có thể bật API REST, định cấu hình khóa, ứng dụng và webhook cũng như thực hiện các cấp thấp khác của dịch vụ:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Tất cả các cài đặt này có thể được tùy chỉnh và thay đổi bất cứ khi nào bạn muốn và cửa hàng của bạn sẽ được cập nhật tự động.

Status

Tiếp theo, hãy nhanh chóng kiểm tra tab Status:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Trong tab phụ Công cụ trên cùng một trang, bạn có thể xóa trang web của bạn Bộ nhớ cache cho nhiều biến số, xóa dữ liệu cũ và thậm chí hoàn nguyên cài đặt Cửa hàng của bạn về mặc định của chúng.

Tiện ích mở rộng

Một trong những thuộc tính làm cho WordPress trở thành Hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất trên hành tinh là cộng đồng đằng sau nó. Có hàng ngàn chủ đề và hàng chục ngàn plugin bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa trang web của mình. Hơn nữa, gần như 100% trong số đó là do người dùng đóng góp.

Điều này cũng áp dụng cho WooCommerce, mặc định mặc dù ở quy mô nhỏ hơn. Bạn có thể tìm thấy nhiều công cụ để mở rộng cửa hàng của mình, thêm các tùy chọn và tính năng mới cũng như giao diện được tinh chỉnh trong tab Tiện ích mở rộng và hơn thế nữa:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Chẳng hạn, trong khi bạn có thể sử dụng WooCommerce với bất kỳ chủ đề nào, thì nó có thể giúp chọn một chủ đề được thiết kế cho plugin. Storefront là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, nhưng có rất nhiều tùy chọn khác nhau trong các thư mục như ThemeForest:

Bạn cũng có thể kiểm tra cửa hàng tiện ích mở rộng WooCommerce, bao gồm tất cả các tùy chọn được tạo bởi các nhà phát triển và bên thứ ba:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Có các tiện ích mở rộng để thêm giao hàng tùy chọn mới vào cửa hàng của bạn, cho phép đăng ký, thanh toán tùy chỉnh, cộng tác qua email và tiếp thị truyền thông xã hội.

Cuối cùng, bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều plugin được thiết kế để mở rộng WooCommerce theo nhiều cách khác nhau. Chỉ để đưa ra một ví dụ, plugin Braintree For WooCommerce cho phép bạn chấp nhận tất cả các loại thanh toán trên cửa hàng của mình:

Hướng dẫn WooCommerce - Cách thiết lập lên trang web của bạn » Compa Marketing

Nói cách khác, nếu bạn muốn điều chỉnh một cái gì đó về cách hoạt động của cửa hàng WooC Commerce của bạn, rất có thể bạn có thể làm điều đó bằng cách chỉ cần tìm đúng công cụ.

Tóm lược

WooCommerce là giải pháp Thương mại điện tử miễn phí tốt nhất cho WordPress. Nhìn bên ngoài, plugin có số liệu thống kê phi thường. Tuy nhiên, chỉ khi bạn tìm hiểu sâu hơn về plugin, nhiều tùy chọn thì sức mạnh của nó mới được bộc lộ.

Có điều gì quan trọng mà Tai đã bỏ lỡ trong hướng dẫn WooCommerce không? Nếu vậy, hãy cho Tài biết ở phần bình luận bên dưới nhé!

Từ khóa:

hướng dẫn sử dụng woocommerce

cài đặt woocommerce

cài đặt plugin woocommerce

plugin quản lý kho hàng wordpress

cài đặt woocommerce vào wordpress

cách dùng woocommerce

tùy biến giá sản phẩm trong woocommerce

woocommerce website

thêm thuộc tính sản phẩm woocommerce

hiển thị chi tiết sản phẩm trong woocommerce