Các Loại Cây Hồng Sâm Việt Nam Có Nhiều Tác Dụng Tốt Cho Sức Khỏe

Sâm là một loài thuốc quý trong nền y học thế giới, đặc biệt là Đông Y. Cây sâm phân bổ đa dạng ở các nước châu Á, phần lớn là ở các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam,… Trong đó nước ta vinh dự là một trong những nước sở hữu nhiều loài sâm quý và có tác dụng chữa bệnh vô cùng tốt. Hãy cùng tìm hiểu về các loại sâm ở Việt Nam và tác dụng của chúng qua bài viết này nhé!

Nhân sâm là gì? Nhân sâm là tên gọi đầy đủ của sâm. Đây là cây thuốc quý được sử dụng nhiều trong Đông Y. Ở Việt Nam có vô vàn các loại sâm quý và tốt cho sức khỏe, cùng tìm hiểu nhé!

Sâm Ngọc Linh

Trong các loại sâm ở Việt Nam thì có thể nói sâm Ngọc Linh là loài sâm có giá trị cao nhất, có thể lên đến vài tỷ đồng đối với những cây lâu năm và quý hiếm. Theo ghi chép, cây sâm đất Ngọc Linh được tìm thấy vào năm 1973 ở Kon Tum, cụ thể là trên đỉnh núi Ngọc Linh, nên người ta đã lấy tên ngọn núi đặt cho loài sâm này. Tại Việt Nam, sâm Ngọc Linh được so sánh tương đương với cây nhân sâm Linh Chi của Hàn Quốc.

Bạn đang xem: Cây hồng sâm việt nam

*****************

Sâm Nhung

Cây sâm nhung thực chất không phải là một loài thực vật mà đây là cách nói về nhung hươu của nhiều người. Họ thường nhầm lẫn loại thuốc sâm nhung bổ thận trung ương 3 được bào chế từ sâm Việt Nam.

Xem thêm  Tổng hợp những mẫu cây bonsai mini đẹp nhất

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Làm Nơ Kẹp Tóc Handmade Với Kẹp Tóc Nơ Ren Xinh Xắn

Sâm Bổ Lượng

Tiếp tục là một sự nhầm lẫn về các loài sâm ở Việt Nam, sâm bổ lượng không phải là một loài sâm mà là tên một món chè xuất phát từ Quảng Đông Trung Quốc. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua sâm về làm thuốc bổ để tránh nhầm lẫn đáng tiếc. Sâm bổ lượng có tác dụng gì? Công dụng của loại chè này là giúp cơ thể thanh mát, thoải mái tinh thần.

Sâm Voi

Có khá nhiều tranh cãi quanh việc sâm voi có phải là một loại nhân sâm hay không. Tuy nhiên không thể phủ nhận cây sâm voi có tác dụng trong việc chữa chị đinh nhọt, mủ, cổ trướng, mất ngủ,…

Ngoài ra còn nhiều loại sâm khác như cây sâm đen Việt Nam,… còn chưa có nhiều thông tin về chúng, thường chỉ được biết đến khi sử dụng thuốc Bắc. Vậy là mình đã liệt kê các loại cây sâm ở Việt Nam, mong rằng bài viết này có ích cho bạn để bạn có thêm kiến thức trước khi quyết định mua một loại sâm nào đó.

  • Thay da sinh học
  • Cách mở bàn phím ao laptop
  • Viết bản kiểm điểm như thế nào
  • Bé 7 tháng biếng ăn phải làm sao? mẹo hay cho các mẹ