Earned media là gì? Sự khác biệt giữa Paid,Owned, Earned media – CRMVIET

Earned media là gì? Phương tiện truyền thông kiếm tiền này có vai trò gì trong quá trình xây dựng thương hiệu. Sự khác biệt giữa Paid,Owned, Earned media có tác động như thế nào đến tạo dựng thương hiệu. Cùng CRMVIET tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây:

earned media là gì

Mục lục

  • Earned media là gì?
  • Sự khác biệt giữa Paid,Owned, Earned media
    • Paid Media
    • Owned Media
    • Earned media
  • Các loại hình khác nhau của Earned media
    • Một blogger quyết định xem xét sản phẩm của bạn.
    • Những người theo dõi truyền thông xã hội chia sẻ một người có ảnh hưởng hoặc bài đăng của thương hiệu.
    • Báo chí đề cập thương hiệu của bạn
    • Xếp hạng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền
  • Tổng kết
    • Related Post

Earned media là gì?

Earned media là phương tiện kiếm tiền. Là một nhà tiếp thị, bạn có nhiều lựa chọn khi nói về một thương hiệu. Một số trong những lựa chọn liên quan đến việc trả tiền để truyền bá . Một số liên quan đến việc quảng bá thương hiệu của bạn ở những nơi mà bạn có toàn quyền kiểm soát. Và một số liên quan đến việc khiến người khác chú ý đến thương hiệu của bạn và quảng bá nó cho bạn.

>>>> Xem thêm: Testimonial là gì – 3 Công cụ tạo Testimonial trên WEBSITE hiệu quả

Hãy xem xét ba hình thức truyền thông (trả tiền, sở hữu và kiếm được) như là một phần của tổng thể. Tuy nhiên, nhiều người coi trọng phương tiện kiếm được hơn tất cả. Đây là lý do tại sao phương tiện kiếm được rất quan trọng và làm thế nào thương hiệu của bạn có thể có được nó.

Xem thêm  Top 9 Phần Mềm Email Marketing Tốt Nhất Mà Không Thể Bỏ Qua

Xác định phương tiện truyền thông

Phương tiện truyền thông

Sự khác biệt giữa Paid,Owned, Earned media

Trước khi khám phá xem Paid,Owned, Earned media khác nhau như thế nào. Chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa của các khái niệm trên.

Paid Media

Đây là nội dung mà thương hiệu của bạn trả tiền. Các ví dụ phổ biến của phương tiện truyền thông phải trả tiền bao gồm quảng cáo, quảng cáo in, quảng cáo trực tuyến, bài đăng trên blog được tài trợ và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội được tài trợ. Rắc rối với phương tiện truyền thông phải trả tiền là nó thường là hình thức tiếp thị ít được tin cậy nhất.

Ví dụ: Khách hàng hay công chúng thường không có thiện cảm hay niềm tin nhiều vào quảng cáo, truyền thông trả phí. Tuy nhiên, việc lặp đi lặp lại nội dung của thông điệp quảng cáo sẽ giúp khách hàng tin tưởng dần dần. Để xây dựng niềm tin trong khách hàng, bạn không chỉ quảng cáo mà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ tốt.

Owned Media

Phương tiện truyền thông sở hữu có thể là trang web, các tài khoản trên các trang mạng xã hội,… Phương tiện này, doanh nghiệp có quyền kiểm soát, sở hữu với nó.

Earned media

Earned media là phương tiện truyền thông kiếm được tiền. Những phương tiện mà doanh nghiệp sở hữu có thể kiếm được tiền trên đó, có sức ảnh hưởng và truyền thông cao.

Xem thêm  Social Network là gì? Những điều bạn cần biết về mạng xã hội

earned media là gì

Cả ba loại hình trên đều là phương tiện truyền thông của các doanh nghiệp. Tuy nhiên hình thức sở hữu của chúng lại khác nhau.

>>> Xem thêm: Mô hình AIDA – Thứ chi phối marketing trong kỉ nguyên công nghệ số

Các loại hình khác nhau của Earned media

Giống như phương tiện truyền thông phải trả tiền và phương tiện truyền thông sở hữu, Earned media có thể có nhiều hình thức. Dưới đây là một số loại phương tiện kiếm được khác nhau:

Một blogger quyết định xem xét sản phẩm của bạn.

Khi các thương hiệu trả tiền cho các blogger hoặc cung cấp sản phẩm miễn phí để đổi lấy các đánh giá, đó được coi là một hình thức truyền thông phải trả tiền. Nhưng nếu một blogger yêu thích bất cứ điều gì thương hiệu của bạn kiếm được nhiều đến mức họ quyết định viết lên hoặc tạo một video đánh giá về nó, mà không phải bồi thường, đó là một loại phương tiện kiếm được.

Những người theo dõi truyền thông xã hội chia sẻ một người có ảnh hưởng hoặc bài đăng của thương hiệu.

Thuê một người có ảnh hưởng để tham gia vào một chiến dịch hoặc quảng bá sản phẩm không phải là một loại phương tiện kiếm được (nó được trả tiền). Nhưng bất kỳ chia sẻ, lượt thích, bình luận hoặc tin nhắn lại mà bài đăng nhận được là một loại phương tiện kiếm được. Chia sẻ và retweets là lý tưởng, vì mọi người đang nhìn thấy nội dung của bạn và những gì thương hiệu của bạn cung cấp và sẵn sàng quảng bá nó cho bạn bè của họ.

Xem thêm  Nhà quản trị là gì? Bản chất, vai trò và chức năng của quản trị trong tổ chức

CRM truyền thống và Social CRM

mạng xã hội truyền thông

Báo chí đề cập thương hiệu của bạn

Bất cứ khi nào một phóng viên hoặc nhà báo đề cập đến thương hiệu của bạn trong một câu chuyện tin tức, bài báo trên tạp chí hoặc trên TV, đó là một loại Earned media. Theo Nielsen, loại Earned media (nội dung biên tập) này là thứ đáng tin cậy thứ ba.

Xếp hạng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên Google (hoặc Bing, nếu khách hàng của bạn theo cách đó) là một cách khác để kiếm phương tiện truyền thông. Để được tính là phương tiện kiếm được, nội dung cần có thứ hạng đó một cách hữu cơ, nghĩa là bạn không thể trả tiền cho vị trí nổi bật.

Tổng kết

Với thông tin về Earned media là gì, chắc bạn cũng đã hiểu được một phần về nó. Những phương tiện này có sức thuyết phục khách hàng và độ tin tưởng cao hơn các phương tiện trả tiền hay phương tiện sở hữu. Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn phương tiện truyền thông cho doanh nghiệp hay thương hiệu của mình.

Related Post