Hướng dẫn sử dụng mailchimp miễn phí từ a-z mới nhất 2020 – DGMASIA

1/ Dịch vụ MailChimp là gì ?

Mailchimp là một dịch vụ hỗ trợ làm Email Marketing lớn nhất thế giới nó có công dụng thu thập danh sách email, quản lý email list và gửi mail cho tất cả các email trong một email list cùng lúc.

Đặc biệt có thể đo lường được hiệu quả gửi mail : số lượng mail được gửi đi, bao nhiêu mail được mở, bao nhiêu click vào link trong email về website…

2/ Hướng dẫn sử dụng mailchimp miễn phí

Bước 1: truy cập địa chỉ: oecc.vn

Đăng ký tài khoản sử dụng mailchimp

Chú ý : Pass yêu cầu: ít nhất 8 ký tự, có chữ hoa, chữ thường, số, ký tự đặc biết ( .,?#$%@..) Vd: Dgmasia@12345

Sau khi đăng ký xong, bạn vào mail xác nhận và làm theo các bước mà mailchimp yêu cầu nhập thông tin để thông kê các bước này bạn có thể chọn bỏ qua cho nhanh nha.

màn hình khi đăng ký và đăng nhập thành công

Bước 2: Sử dụng mailchimp

Với việc đăng ký tài khoản và sử dụng miễn phí mailchimp sẽ chỉ cho phép bạn gửi 400 email 1 ngày ( 12000 email/ 1 tháng ) còn bạn muốn gửi số lượng mail lơn thì phải đăng ký bản trả phí nhé.

Để sử dụng mailchimp bạn cần làm 2 việc : Soạn Nội dụng gửi mail, danh sách email người nhận.

Soan nội dụng mail : Mail chimp có hỗ trợ bạn chọn các mẫu email có sẵn cho nhiều lĩnh vực khác nhau bạn chỉ việc thay đổi hình ảnh và chữ cho phù hợp với nội dung muốn gửi.

Xem thêm  Mô Hình AISAS Là Gì? Ứng Dụng Mô Hình AISAS Trong Marketing

Sau khi chọn themes phù hợp bạn tiến hành chỉnh sửa lại nội dụng và lưu lại để gửi nhé. Các themes đều được thiết kế sẵn chuẩn desktop và mobile rồi nhé.

chỉnh sửa lại nội dung mail cho phù hợp

Tạo danh sách email người gửi.

chọn audience —> New contacts-> Import data để tạo danh sách email.

Chú ý : Mỗi danh sách bạn nên tạo tối đa 400 mail thôi nha, tạo nhiêu hơn lúc chọn gửi mailchimp không cho gửi bắt phải đăng ký bản trả phí nhé.

tùy theo data bạn có mà chọn hình thức tạo email cho phù hợp.

Nếu chọn hình thức nhập

đã tạo xong danh sách email

Như vậy bạn đã tạo xong 2 điều kiện cần là nội dụng và sách email.

3/ Tạo chiến dịch Email Marketing

Mỗi lần gửi mail bạn phải tạo chiến dịch để tiện quản lý.

chọn tạo gửi Email

Setup chiến dịch : chọn các thông tin theo hình hướng dẫn phía dưới nhé

Hoàn thành đầy đủ 4 thông tin trên để gửi mail

Chọn list email gửi

Điền tên người gửi + địa chỉ mail gửi lài gì ?

Điền tiêu đề và mô tả ngắn đây là nội dung mà người nhận sẽ nhìn thấy khi nhận được email, có quyết định đến việc họ có mở email của bạn hày không, nên bạn cần viết thật hấp dẫn nha.

Chọn nội dung đã thiết kế để gửi

Sau khi điền xong 4 yếu tố hiện dấu xanh như hình là bạn đã đủ điều kiện gửi rồi nhé.

Xem thêm  Cách set RAM ảo giúp máy tính trơn tru hơn | Phong Vũ Hỏi Đáp

Lúc này bạn chỉ việc nhấp vào ” SEND” là ok !

4/ Thống kê và đo lượng chiến dịch sau khi gửi.

Đây là sự khác biệt của việc làm email marketing và gửi mail thông thường.

Thống kê giúp bạn biết được việc gửi mail có hiệu quả hay không ? từ đó đưa ra quyết đinh nên đẩy mạnh hay không đẩy mạnh làm email marketing.

Chọn report để xem báo báo cáo

Các thông tin được báo cáo sau :

Danh sách email đã mở mail

Tỉ lệ mail gửi thất bại và danh sách mail gửi thất bại, bạn nên loại bỏ những mail này cho lần gửi tiếp theo.

Hi vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ứng dụng mailchmp để có thể khai thác một cách hiệu quả nhất trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng nhé !