Loyalty program là gì? Lưu ý khi triển khai loyalty program

Bạn đang băn khoăn với câu hỏi Loyalty program là gì? Làm sao để ứng dụng Loyalty program vào trong doanh nghiệp của bạn? Thu hút và giữ chân khách hàng chính là một trong những việc hàng đầu mà doanh nghiệp phải làm. Thậm chí doanh nghiệp phải chi một khoản tiền không nhỏ để thực hiện điều này. Và giải pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay chính là Loyalty program.

Loyalty program là gì?

Loyalty program là một thuật ngữ và được dịch sang tiếng Việt là chương trình khách hàng thân thiết, chương trình thường xuyên hoặc là chương trình trung thành. Đây là chương trình nhằm tạo thiện cảm cho khách hàng với doanh nghiệp.

Hệ thống của phần thưởng sẽ có cấu trúc và được trao tặng cho khách hàng. Hoạt động này được thông qua việc tư vấn, bán hàng, khuyến mãi, ưu đãi. Đây chính là quà tặng, quyền lợi doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng. Và sau đó thuận tiện cho việc thu thập thông tin của khách hàng.

Loyalty program là gì?

Loyalty program chính là phần thưởng mà doanh nghiệp luôn dành tặng thường xuyên cho khách hàng. Những ưu đãi có thể xây dựng cho khách hàng hiện tại là:

  • Ưu tiên để được mua sắm sản phẩm vừa ra mắt, sản phẩm giới hạn.
  • Giảm giá hoặc tặng sản phẩm miễn phí.

Khách hàng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp thông tin cá nhân và được tặng về mã thẻ khách hàng để hỗ trợ nhận dạng mua hàng. Từ mã và thẻ này khách hàng sẽ được nhận nhiều hơn người khác những khuyến mãi hấp dẫn.

Xem thêm  Thuê VPS Giá Rẻ Nhanh và Ổn Định Server Việt Nam Chỉ từ 65.000đ/ tháng

Ứng Dụng Ngay Giải Pháp

Trong một số chiến dịch marketing, chủ doanh nghiệp lựa chọn áp dụng thẻ khách hàng thân thiết, thẻ đổi thưởng, thẻ tích điểm,…..Bằng cách xuất trình những thẻ này, khách hàng sẽ nhận được nhiều hạn mức ưu đãi cho giao dịch.

Vì sao phải xây dựng Loyalty program?

Với những chức năng phía trên của giải pháp này, bạn sẽ nghĩ đến có nên áp dụng loyalty program hay không. Dưới đây sẽ là câu trả lời cho thắc mắc của bạn.

xây dựng Loyalty program
xây dựng Loyalty program

Để xây dựng thương hiệu, tăng sự hài lòng và nâng cao doanh thu việc quan trọng chính là thu hút khách hàng. Sau khi khách hàng thu hút bạn sẽ phải tìm mọi cách để giữ chân họ. Khi giữ chân thành công, bạn sẽ có được số lượng khách hàng trung thành cho mình.

Khách hàng trung thành chính là nhóm người mang đến nhiều chuyển đổi đơn hàng và chi tiêu nhiều hơn. Với thương hiệu họ trung thành họ sẽ luôn quan tâm và sử dụng. Ngoài ra họ sẽ giới thiệu người thân, bạn bè sử dụng thương hiệu của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm một khoản lớn quảng cáo mà vẫn tìm được lượng lớn khách hàng.

Lợi ích khi áp dụng Loyalty Program

Việc áp dụng các Loyalty program sẽ mang đến những lợi ích như sau:

  • Tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp;
  • Tăng kết nối với khách hàng;
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, danh tiếng thương hiệu được lan tỏa theo chiều hướng tích cực.
  • Tăng mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ và giới thiệu sản phẩm cho người thân, bạn bè.
  • Xác định chính xác được đâu là khách hàng có tiềm năng mua nhiều hàng nhất và có thể mua nhiều hơn nữa.
  • Giảm thiểu tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí marketing.
Xem thêm  Bí quyết Telesales và một số kịch bản Telesale giúp bạn chốt đơn dễ dàng
Lợi ích khi áp dụng

Có thể nói rằng đây chính là cách quảng cáo thương hiệu miễn phí với lợi ích siêu cao.

Xem thêm: Loyalty card là gì?

Đối thủ trên thị trường ngày càng nhiều, khách hàng yêu cầu ngày càng cao. Đây là một bài toán khó cho doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà chương trình loyalty program phải được đầu tư, ổn định và lâu dài. Để làm được điều này, doanh nghiệp của bạn phải:

Có tầm nhìn cao và xa

Có tầm nhìn cao và xa

Doanh nghiệp hay mắc phải sai lầm khi chỉ tiếp cận khách hàng mới mà quên mất khách hàng cũ. Điều này là việc làm vô cùng ngu ngốc và sai lầm. Bởi chi phí để giữ chân khách hàng cũ luôn ít và tỉ lệ thành công cao hơn so với tiếp cận khách hàng mới.

Để có được lòng trung thành của khách hàng, bạn cần có tầm nhìn xa. Điều này đồng nghĩa không được phép xem trọng lợi ích trước mắt mà phải đi theo hướng ổn định và bền vững. Có thể thấy rằng đây chính là giải pháp để bạn thực hiện điều này.

Xác định các tiềm lực từ doanh nghiệp

Để có một Loyalty Program hiệu quả bạn phải biết được doanh nghiệp đang có gì. Trước khi bắt tay vào việc nghiên cứu khách hàng bạn hãy tìm hiểu về mình trước đã. Bạn đang có gì, đang hơn đối thủ bao nhiêu, khách hàng thích gì ở bạn,…

Xem thêm  Marketing căn bản : Những khái niệm cốt lõi của marketing

Thông qua những điều này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát cũng như có chiến lược để ứng phó với thị trường hiện nay. Sau đó sẽ điều tiết để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

Xác định đúng mục tiêu của loyalty program

Xác định đúng mục tiêu

Việc này rất quan trọng, bạn phải biết mình đang muốn tăng số lượng khách hàng trung thành hay là tăng doanh thu từ họ. Xác định đúng mới có được đúng đối sách để mang lại kết quả như mong muốn.

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi loyalty program là gì. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ xây dựng được loyalty program phù hợp cho doanh nghiệp của mình.