Marketing liên kết là gì? Lợi ích của marketing liên kết trong kinh doanh

Marketing liên kết hay còn gọi là tiếp thị liên kết là những thuật ngữ phổ biến rất hay được sử dụng trong kinh doanh hiện nay. Vậy Marketing liên kết nghĩa là gì? Hãy cùng oecc.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Marketing liên kết là gì?

marketing-lien-ket-phan-mem-quan-ly-ban-hang-1

Marketing liên kết là một hình thức marketing dựa trên hiệu suất. Đây là một cách để các doanh nghiệp, công ty tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, Publisher (cá nhân hoặc công ty quảng bá sản phẩm) sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều Advertiser (người có nhu cầu quảng cáo) và sẽ được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng.

Ví dụ như A (cá nhân hoặc công ty quảng bá sản phẩm) giới thiệu khách hàng B cho C (người có nhu cầu quảng cáo, có thể là chủ doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing…) , A sẽ được hưởng hoa hồng từ số tiền C thu được của B thỏa mãn một số điều kiện nhất định.

Marketing liên kết mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

marketing-lien-ket-phan-mem-quan-ly-ban-hang-3

Sử dụng Marketing liên kết trong các chiến lược kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản lớn chi phí cho marketing. Bởi doanh nghiệp chỉ mất phí khi đơn hàng của người khách hàng được xác định thanh toán thành công thông qua website, đường link của các Publisher. Đây là hình thức hợp tác cả 2 bên cùng có lợi.

Xem thêm  Hosting có mấy loại? Gồm những loại nào? Ưu nhược điểm của mỗi loại

Ví dụ như bạn đang phân phối các sản phẩm máy tính chính hãng, thay vì đầu tư nhiều tiền cho marketing thì bạn có thể sử dụng hình thức marketing liên kết để có nhiều đơn hàng hơn. Cụ thể, bạn sẽ gửi một mẫu sản phẩm đến các reviewer cho họ review, tạo cho họ một mã code giảm giá để họ gửi đến người xem video của họ. Khi người mua hàng sử dụng mã code hay click vào link website có gắn mã AFF của người giới thiệu (là các reviewer) để mua hàng. Và khi khách hàng thanh toán thành công, reviewer sẽ nhận được một khoản hoa hồng trích từ % doanh thu.

Các mô hình thực hiện marketing liên kết điển hình

Thực hiện liên kết bằng cách hoàn tiền: Khuyến khích người mua mua hàng trên ứng dụng, sau đó hoàn tiền vào tài khoản thanh toán với số tiền tùy theo mức chiết khấu của bên bán.

  • Thực hiện liên kết bằng nội dung: Các Publisher xây dựng nội dung hướng đến nhóm khách hàng cụ thể và các chương trình khuyến mãi nhân dịp ra mắt sản phẩm mới, dịp kỷ niệm hay các ngày lễ lớn.
  • Thực hiện liên kết bằng việc phát hành phiếu giảm giá: Người mua hàng trực tuyến được khuyến khích sử dụng các mã giảm giá, giảm trực tiếp số tiền vào cần phải trả.
  • Thực hiện liên kết tổng hợp: Các nền tảng liên quan đến nhiều sản phẩm, ưu đãi về giá và người dùng trực tuyến được gọi là tổng hợp. Các nền tảng này có thể được coi là một trung tâm mua sắm, người dùng có thể xem các nhóm sản phẩm khác nhau và được đề xuất đưa ra hành động mua hàng.
  • Thực hiện liên kết bằng thiết bị di động: Sử dụng lợi thế của nền tảng các thiết bị di động để thực hiện việc liên kết tiếp thị.
Xem thêm  Ngành quảng cáo là gì? Những điều bạn cần biết - Swinburne VN

Ứng dụng marketing liên kết vào kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng Salekit

marketing-lien-ket-phan-mem-quan-ly-ban-hang-2

Trong khi đó, Affiliate với bản chất là việc hợp tác cùng các publisher đem đến cơ hội cho thương hiệu của doanh nghiệp được tiếp cận trên nhiều nền tảng khác nhau cùng một lúc. Mô hình CPA (Cost per action) khiến doanh nghiệp kiểm soát được chi phí của mình. Bạn chỉ phải trả tiền khi đơn hàng của khách hàng được ghi nhận và thanh toán thành công.

Khi Marketing liên kết ngày càng trở nên phổ biến, doanh nghiệp muốn triển khai nhưng phải làm sao để ứng dụng Marketing Affiliate vào mô hình công ty của mình một cách hiệu quả. Làm thế nào để tạo tiếp thị liên kết? Làm sao để đo lường tiếp thị liên kết của các cá nhân khác nhau hiệu quả? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra – Tất cả các vấn đề này đều được giải quyết với phần mềm quản lý bán hàng Salekit.

Với Salekit, tất cả đơn hàng được đặt từ mã Aff đều được hiển thị trên hệ thống dữ liệu của phần mềm Salekit. Publisher có thể thực hiện việc tiếp thị, quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau để ra đơn, nhưng phải đảm bảo điều hướng khách hàng click vào link có chữa mã AFF. Ngay khi có khách mua hàng thành công, hệ thống sẽ ghi nhận và tự động tính tiền vào tài khoản và thống kê để tổng hợp dễ dàng. Vậy nên, nếu muốn tìm một công cụ giúp quản lý Marketing hiệu quả thì phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp số 1 mà bạn nên tham khảo lựa chọn.

Xem thêm  Cross-selling là gì? Ứng dụng cross-selling trong kinh doanh khách sạn