23 Ý tưởng quảng cáo sáng tạo thực sự hiệu quả – Digital Learning

Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Một số quảng cáo rất hài hước và truyền cảm hứng. Một vài quảng cáo khác thì rất đẳng cấp và sang trọng. Nếu bạn là một marketer đang lên ý tưởng cho thương hiệu của mình, ắt hẳn bạn luôn suy nghĩ cách để quảng cáo của mình nổi bật và thu hút nhiều khách hàng.

Theo báo cáo năm 2014 từ SJ Insights, mọi người thường dành thời gian để xem trung bình 5.000 quảng cáo và nhãn hiệu mỗi ngày. Trong số đó, chỉ có trung bình 153 quảng cáo là gây được chú ý và cũng chỉ có khoảng 12 quảng cáo là được người xem tương tác. Cuộc đua cạnh tranh để giành được sự chú ý từ khách hàng là rất khốc liệt và để trở thành người tốt nhất, quảng cáo của bạn cần phải thật sự nổi bật so với đám đông .

Sau đây, MangoAds sẽ giới thiệu đến bạn một danh sách các ý tưởng quảng cáo sáng tạo kèm theo các ví dụ để thương hiệu của bạn có thể sử dụng và trở nên nổi bật hơn!

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Social Media Marketing từ MangoAds.

1. Khai thác thông tin khách hàng thông qua các câu hỏi

Bất kỳ ai cũng rất thích được thể hiện bản thân. Vì vậy, bạn nên hiểu rằng để khiến cho người khác thích bạn thì bạn phải khiến họ thể hiện tính cách và tự đưa ra các thông tin của mình. Có thể việc khai thác thông tin chưa khiến họ biết nhiều về thương hiệu của bạn nhưng bù lại họ đã được thể hiện tất cả về bản thân. Điều đó khiến cho họ cảm thấy thích thú. Và đó chính xác là những gì mà Buzzfeed Quizzes sẽ làm!

Bạn có thể khiến cho mọi người bày tỏ ý kiến của mình thông qua việc đặt một số câu hỏi ví dụ như: Bạn là Skittle hay M&M? Hoặc bạn sẽ chết như thế nào trong Game of Thrones,…

Hình 1: Đặt câu hỏi để khách hàng nói về họ là cách tốt nhất để quảng cáo

Hình 1: Đặt câu hỏi để khách hàng nói về họ là cách tốt nhất để quảng cáo

2. Tài trợ City Map

Đây là một ý tưởng quảng cáo cực kỳ hiệu quả dành cho các công ty xe buýt du lịch và chuỗi nhà hàng. Thông thường khi đi du lịch chúng ta sẽ dựa vào những phần mềm chỉ đường miễn phí và tiện dụng. Chúng thường có mặt phần lớn ở các ga xe lửa hoặc nhà hàng.

Các bản đồ thường được đánh dấu bằng điểm thu hút khách du lịch và các địa điểm kinh doanh. Nếu bạn nhận được bản đồ từ một công ty xe buýt, bạn sẽ thấy tất cả các điểm dừng xe buýt đã được đánh dấu. Khách du lịch chắc chắn phải quay lại nhà hàng hoặc tìm đường đến trạm xe buýt khi bị lạc và sử dụng bản đồ để tìm đường đi những nơi khác.

3. Tạo Coupon Books

Giờ đây, bạn có thể tìm thấy các phiếu giảm giá ở khắp mọi nơi — mã khuyến mãi trực tuyến, Groupon (mô hình mua theo nhóm), tờ báo, quảng cáo in trên tàu điện ngầm. Dù vậy thì sổ giảm giá vẫn không bị lỗi thời và bỏ đi. Chúng vẫn được sử dụng và dường như mang lại nhiều lợi ích cho khách du lịch. Ví dụ rõ nhất chính là sổ giảm giá gồm các phiếu giảm giá của những địa điểm tham quan nổi tiếng. Liệu còn cách nào khác tốt hơn để thu hút khách hàng ngoài việc đưa phiếu giảm giá và hướng dẫn họ khám phá thành phố ?

Xem thêm  Google Tag Manager là gì? Hướng dẫn sử dụng GTM từ A đến Z

4. Sử dụng môi trường để làm lợi thế của bạn

Những quảng cáo sáng tạo về môi trường luôn đặc biệt. Chúng không chỉ tốt hơn những bảng quảng cáo nhàm chán mà còn biến một không gian bình thường thành một thứ gì đó vui nhộn hoặc thú vị, gây tò mò và thu hút nhiều khách hàng.

Hình 2: Sử dụng không gian để tạo nên những quảng cáo vui nhộn

Hình 2: Sử dụng không gian để tạo nên những quảng cáo vui nhộn

5. Đừng sợ Innuendo

Những lời nói bóng gió, ám chỉ thường khiến mọi người phải nhìn đi nhìn lại và ghi nhớ lâu vào trong não bộ. Ví dụ như quảng cáo Equinox, chúng không mô tả những người đang tập thể dục hoặc tập gym mà trưng bày các mô hình người với cơ bụng sáu múi và vóc dáng săn chắc ở các vị trí mà người tập thường hoạt động.

Điều đó có liên quan gì đến thương hiệu hoặc sản phẩm của họ hay không? Hầu như không có gì. Nhưng nó sẽ khiến cho khách hàng ấn tượng và đặc biệt là nhớ lâu hơn.

6. Tham khảo Văn hóa đại chúng

Hãy thử tưởng tượng, một quảng cáo có sự góp mặt của Kim Kardashian sẽ dễ khiến người xem liên tưởng đến văn hóa đại chúng. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, bạn có thể ám chỉ một cách khôn khéo các nhân vật, bộ phim hoặc chế nhạo những bước nhảy của các ngôi sao nổi tiếng.

Hình 4: Sử dụng các loài động vật để làm yếu tố hài hước cho câu chuyện của bạn

Hình 3: Bạn có thể thêm yếu tố văn hóa đại chúng vào quảng cáo của mình

7. Hãy hài hước

Quảng cáo hay và sáng tạo thường dựa trên nền tảng là kiến ​​thức phổ thông hoặc những điều hài hước trong cuộc sống đã được chia sẻ. Nó giống như việc bạn đang cố tạo ra một trò đùa với chính khách hàng tiềm năng của mình!

8. Hãy chơi chữ

Mọi người đều thích chơi chữ. Nó không chỉ là một cách quảng cáo thông minh và sáng tạo mà còn giúp bạn quảng bá được hình ảnh và câu chuyện của thương hiệu mình..

9. Sử dụng động vật dễ thương

Một vài quảng cáo hiện nay thường sử dụng các loài động vật dễ thương như chó hoặc mèo để tạo điểm nhấn với người xem. Bạn có thể thử nhìn vào quảng cáo của Budweiser hoặc tham khảo những quảng cáo sáng tạo dưới đây

Hình 5: Quảng cáo có thêm các loài động vật có thể khiến cho người xem cảm thấy thích thú

Hình 4: Sử dụng các loài động vật để làm yếu tố hài hước cho câu chuyện của bạn

Hình 6: Sử dụng slogan để quảng cáo cho sản phẩm

Hình 5: Quảng cáo có thêm các loài động vật có thể khiến cho người xem cảm thấy thích thú

10. Không sử dụng quảng cáo hình hộp nhàm chán

Sẽ thật là nhàm chán nếu như bạn phải liên tục nhìn thấy những biển quảng cáo truyền thống có hình chữ nhật ngoài đường cao tốc, trên các góc ngã tư hoặc vòng xoay. Thật may mắn là điều đó đã được thay đổi. Một trong những quảng cáo được biết đến rộng rãi nhất là từ Milo của Nestle, với hình chiếc giày được in 3D cùng thông điệp “Vật cũ mòn làm nên nhà vô địch” trên một bảng quảng cáo màu màu xanh.

Xem thêm  Best Sale là gì? Những kỹ năng cần có của Best Seller - JobsGO Blog

11. Give Away Swag

“Swag” là viết tắt của Stuff We All Get. Nhưng vì tất cả chúng ta đều hiểu nó nên điều đó sẽ khiến nó trở nên không còn thú vị nữa. Giả sử, nếu doanh nghiệp của bạn ủng hộ việc tặng chai nhựa sau khi uống, đây sẽ là một biểu tượng cực đẹp. Điều này không chỉ góp phầncứu lấy hành tinh của chúng ta khỏi chất thải nhựa mà còn giúp cho doanh nghiệp của bạn quảng cáo được các sản phẩm đi kèm nhỏ xinh như dụng cụ mở chai, bút, áo thun, cozies, băng đô.

Hình 7: Để người khác chụp ảnh cùng sản phẩm của bạn là một cách quảng cáo hữu hiệu

Hình 6: Sử dụng slogan để quảng cáo cho sản phẩm

12. Để người khác quảng cáo cho bạn

Đây là một ý tưởng quảng cáo rất dễ thực hiện. Trên thực tế, việc tạo bộ lọc snapchat hoặc in khung Instagram khổng lồ sẽ cho phép mọi người chụp ảnh selfie với thương hiệu của bạn. Nó có thể là bất cứ thứ gì mà mọi người muốn chụp ảnh cùng, chẳng hạn như một tác phẩm nghệ thuật hoặc những sticker đáng yêu, dễ thương.

Hình 8: Tạo lưới instagram từ các bức ảnh riêng lẻ

Hình 7: Để người khác chụp ảnh cùng sản phẩm của bạn là một cách quảng cáo hữu hiệu

13. Tạo lưới Instagram

Tạo ra một mạng lưới Instagram là cách để giúp cho khách hàng nhìn thấy được bức tranh lớn hơn. Các nhạc sĩ thường có xu hướng làm điều này với bìa album của mình. Hoặc các thương hiệu sẽ làm điều đó để công bố về các cửa hàng sắp mở cửa của họ. Bí quyết để tạo ra quảng cáo này đó là kết hợp nhiều bức tranh riêng lẻ để tạo nên một tổng thể hấp dẫn. Reynolds Kitchens làm rất tốt điều này bằng cách trưng bày các món ăn riêng lẻ và từ đó tạo nên một bàn tiệc khổng lồ!

Hình 9: Nghệ thuật đường phố là một loại quảng cáo vô cùng độc đáo

Hình 8: Tạo lưới instagram từ các bức ảnh riêng lẻ

14. Sử dụng nghệ thuật đường phố

Đây là một trong những loại quảng cáo sáng tạo được yêu thích nhất hiện nay. Thường được gọi là ” quảng cáo du kích “, nghệ thuật đường phố có thể là bất cứ thứ gì, từ nhãn dán, phấn vẽ đến graffiti. Những quảng cáo nghệ thuật đường phố có thể khiến bạn phải dừng lại trên đường để xem hoặc bạn cũng có thể để cho người khác quảng cáo thay bạn bằng cách chụp những hình vẽ nghệ thuật này và đăng lên qua Instagram!

Hình 10: Quảng cáo nghệ thuật đường phố có thẻ khiến cho khách hàng phải dừng lại để ngắm nhìn

Hình 9: Nghệ thuật đường phố là một loại quảng cáo vô cùng độc đáo

Hình 11: In địa chỉ danh thiếp lên các sản phẩm của bạn

Hình 10: Quảng cáo nghệ thuật đường phố có thẻ khiến cho khách hàng phải dừng lại để ngắm nhìn

15. Đầu tư vào danh thiếp

Danh thiếp thường được xem như là một cách để quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Có rất nhiều ý tưởng sáng tạo cho danh thiếp tùy thuộc vào nghề nghiệp của bạn là gì. Bạn có thể thử tham khảo một danh thiếp cực sáng tạo dưới đây – một chiếc máy xay pho mát nhỏ cực kỳ hữu ích cho các chuyến dã ngoại.

Xem thêm  Top 9 Phần Mềm Email Marketing Tốt Nhất Mà Không Thể Bỏ Qua

Hình 12: Ý tưởng quảng cáo qua danh thiếp cực sáng tạo

Hình 11: In địa chỉ danh thiếp lên các sản phẩm của bạn

Hình 13: Mẫu quảng cáo của Scrabble

Hình 12: Ý tưởng quảng cáo qua danh thiếp cực sáng tạo

16. Sử dụng các bản nhạc vui nhộn

Những bản nhạc vui nhộn là một cách quảng cáo thông minh và sáng tạo. Chúng sẽ dễ in sâu vào tâm trí khách hàng và khiến họ chú ý đến sản phẩm của bạn.

17. Thể hiện khía cạnh nghệ thuật của bạn

Khi bất chợt nhìn thấy một quảng cáo cực kỳ sáng tạo, bạn sẽ ngay lập tức muốn chụp một bức ảnh và làm hình nền trên điện thoại của mình. Bạn có thể tham khảo mẫu quảng Scrabble dưới đây, trong hình là một chú “cá vàng” và “cá mập” trong trò chơi.

Hình 14: Bạn có thể sử dụng nền tảng Facebook Live và Periscope để quảng cáo sản phẩm của mình

Hình 13: Mẫu quảng cáo của Scrabble

18. Phong cách Retro

Một cách sáng tạo để quảng cáo sản phẩm của bạn đó là sử dụng phong cách retro của những năm 1999.

19. Truyền cảm hứng qua video

Quảng cáo truyền cảm hứng là một cách hiệu quả để thu hút mọi người tham gia và chia sẻ. Để làm được điều này bạn hãy tài trợ cho một tổ chức từ thiện.

20. Hãy thử đánh lạc hướng

Quảng cáo sáng tạo dưới đây thu hút sự chú ý của bạn thông qua hình ảnh một cô gái mặc bikini nhưng thực tế lại nói về nạn mù chữ. Đồ họa hấp dẫn có thể làm cho bất kỳ loại thương hiệu hoặc chủ đề nhàm chán nào trở nên nổi bật hơn. Selvera đã làm tốt điều đó thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh!

21. Phát trực tiếp trên Facebook (hoặc Periscope)

Facebook Live và Periscope đang dần trở nên phổ biến hơn với mọi người dùng. Nguyên do có thể là vì các nền tảng này giúp hướng dẫn cho người dùng cách phát trực tiếp và cảnh báo họ khi ai đó đang phát trực tiếp. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện văn hóa công ty và phát sóng các sự kiện.

23 Ý tưởng quảng cáo sáng tạo thực sự hiệu quả - Digital Learning

Hình 14: Bạn có thể sử dụng nền tảng Facebook Live và Periscope để quảng cáo sản phẩm của mình

22. Tạo Hành trình Instagram

Bạn có thể tham khảo ý tưởng quảng cáo này từ thương hiệu Mercedes. Thật tuyệt vời khi giờ đây bạn có thể gắn thẻ tất cả các loại tài khoản với nhau từ đó mang lại cảm giác cá nhân hóa và tăng tương tác.

23. Go Big or Go Home

Tất cả chúng ta đều đã từng thấy (hoặc thậm chí tham gia) một thử thách trên mạng xã hội, như thử thách 10 Year Challenge của Pond’s nói rằng dù trải qua 10 năm nhưng các chị em vẫn rất xinh đẹp, thử thách Tết xưa, Tết nay của Điện Máy Xanh. Đó là những ví dụ về việc sử dụng sức mạnh của Internet trong quảng cáo! Một trong những quy tắc hàng đầu khi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội (social media) đó là tương tác với khán giả của mình.

Và một cách sáng tạo để quảng cáo cho thương hiệu của bạn đó là thu hút đồng nghiệp của bạn cùng nhau thực hiện một thử thách ngớ ngẩn.

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn